ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล เชิญร่วมงานรำวงย้อนยุค รายได้เข้ากองทุน “บริการบ้านหลังสุดท้าย ฟรี” ให้เจ้าภาพงานศพ 19 หมู่บ้าน

12 ตุลาคม 2567 นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ อบต.คลองขาม ได้ร่วมกับสมาชิกสภา ผู้นำชุมชน ดำเนินการจัดตั้งสมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล ในรูปแบบกองทุนช่วยเหลือเจ้าภาพงานศพ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการ อบต.คลองขาม โดยมีการระดมทุน บริจาคอุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับงานศพ ทั้งหีบศพ ผ้าห่อศพ ดอกไม้จันทน์ ธูป เทียน น้ำอบ ซองขาว พลุ ข้าวสาร ชุดสังฆทาน ฯ เพื่อให้บริการเจ้าภาพงานศพฟรี ในเขต ต.คลองขาม 19 หมู่บ้าน

นายวิทยากล่าวอีกว่า ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา จากการดำเนินการของ สมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล พบว่าพี่น้องประชาชนได้รับความพึงพอใจสูงสุด จากการสนับสนุน “บ้านหลังสุดท้าย ฟรี” ที่ประกอบไปด้วยสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่าย จากการจัดงานฌาปนกิจศพช่วงที่ผ่านมาได้ถึงงานละ 5,000-7,000 บาททีเดียว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทั้งหีบศพ และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ได้จากการบริจาค เมื่อครั้งเปิดรับบริจาค พร้อมกับเปิดตัวสมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล ลดจำนวนลง บางรายการอย่าง เช่น หีบศพ ได้บริจาคหมดไปแล้ว

“เพื่อให้มีหีบศพหรือบ้านหลังสุดท้าย สำรองบริการเจ้าภาพงานศพอย่างต่อเนื่อง สมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล จึงได้ร่วมกับผู้นำชุมชน จัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อหารายได้สนับสนุนโครงการบ้านหลังสุดท้ายฟรี ด้วยการจัดงานรำวงย้อนยุคขึ้น กำหนดวันที่ 9 พ.ย.67 ที่ลานเอนกประสงค์วัดปทุมคงคา บ้านหนองบัวหน่วย ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ การให้ทาน ถือเป็นการสะสมบุญ บารมี เป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับการร่วมทำบุญสมทบทุนบ้านหลังสุดท้ายฟรี ที่เสมือนเป็นการสะเดาะเคราะห์ สืบชะตา ก็ย่อมจะให้ทำผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญ มีอายุมั่น ขวัญยืน เดินทางปลอดภัย ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ประสบกับความโชคดีในชีวิต จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา สละปัจจัยคนละนิด เพื่อร่วมทำบุญใหญ่มอบบ้านหลังสุดท้ายฟรีด้วยกัน ที่อานิสงส์จะได้ทั้งกุศลและความสนุกสนาน สนใจร่วมสมทบทุน สอบถามรายละเอียดที่ 087-2533651 นายกวิทยา” นายวิทยากล่าวในที่สุด