ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

หนุ่มเพี้ยนยา ปาดคอแม่เฒ่าวัย 67 ตำรวจตามรวบทันควันอ้างแค้นโดนด่า

เมื่อ 07.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม  2567 พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก.สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีคนคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนน หน้า รพ.สต.คลองศิลา หมู่ 9 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ และมีคำสั่งให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางหลบหนีเพื่อติดตามคนร้ายโดยทันที  ที่เกิดเหตุพบนางสุพิส นวลปาน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.9 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี มีบาดแผลถูกของมีคมเข้าบริเวณลำคอ และลำตัว มีเลือดออกมาก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเคียนซา แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ขณะกำลังเดินอยู่บนถนน ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุในสภาพเสื้อผ้าเปื้อนเลือด พร้อมอาวุธมีดพกสั้นทราบชื่อคือ นายสิทธิพร นวลหุน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 9 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จึงควบคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้นนายสิทธิพร ให้การรับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปาดคอนางสุพิศ จริงโดยอ้างว่าโกรธแค้นที่เคยถูกนางสุพิศ ด่าเมื่อเจอตัวจึงได้ลงมือต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายสิทธิพร ผู้ก่อเหตุไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเคียนซา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่าขณะที่นางสุพิศ ผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานไฟฟ้าแบบ 3 ล้อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีนายสิทธิพร ซึ่งเดินอยู่ริมถนน ตรงเข้าประชิดตัว และใช้อาวุธมีดปาดไปที่คอ และตามร่างกาย ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวจึงได้เข้ามาให้การช่วยเหลือก่อนที่นายสิทธิพรจะอาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีไปโดยพยานระบุด้วยว่านายสิทธิพร มีอาการป่วยทางจิตเวช และมักจะเดินถืออาวุธมีดไปมาอยู่บนถนนตามชุมชนต่างๆอยู่บ่อยครั้ง โดยชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบกันอยู่ดีและพยายามไม่เผชิญหน้าหรือเข้าใกล้ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วมาก และไม่มีใครคาดคิดว่านายสิทธิพร จะจู่โจมเข้าประชิดตัวผู้เสียชีวิตขณะกำลังขับรถจนเกิดเหตุสยองดังกล่าว.

สุพจน์ คำจันทร์  รายงาน