ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผัววัยดึกขอคืนดีเมีย ตกลงกันไม่ได้ใช้ปืนตัดสินเป่าขมับลาโลกดับ 2 ศพ

ช่วงหัวค่ำ 11 ตุลาคม 67 ตำรวจ สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ร้านขายของชำเลขที่ 28 ม.9 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งพ.ต.ต.สิทธิพร ขันธ์พระแสง พนักงานสอบสวนเวรได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตรายแรกทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.วัลญา ช่างคิด อายุ 67 ปีโดยห่างจากจุดดังกล่าวไปประมาณ 200 เมตรพบผู้เสียชีวิตสุขที่สองคือนายอิทธิพัทธ์ กาศมุท อายุ 69 ปี สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 คนเป็นสามี-ภรรยากันโดยไม่ได้จดทะเบียน และไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาทั้งคู่ได้มีปัญหาทะเลาะกันจึงได้แยกกันอยู่ โดยนายอิทธิพัทธ์ ได้ไปพักอาศัยอยู่กับลูกที่เกิดจากภรรยาเก่า ก่อนเกิดเหตุนายอิทธิพัทธ์ ได้มาขอคืนดีกับน.ส.วัลญา แต่น.ส.วัลญา ไม่ยินยอม และได้ทะเลาะมีปากเสียงกันอีกครั้ง

จากนั้นนายอิทธิพัทธ์ ได้ควักอาวุธปืนออกมา น.ส.วัลญา เห็นดังนั้นจึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือที่ร้านขายของชำ และได้เข้าไปหลบซ่อนอยู่ในห้องโดยนายอิทธิพัทธ์ ได้วิ่งติดตามาบุกเข้าไปในห้อง และได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวมาด้วยยิง น.ส.วัลญา เข้าบริเวณหน้าอก 2 นัด ศรีษะ 1 นัด เสียชีวิตคาที่ ต่อมานายอิทธิพัทธ์ ได้เดินมาที่ขนำข้างบ้านเลขที่ 22 ม.9 ต.ไทรขึง อ.พระแสง และได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงหัวตัวเองตายตามเป็นศพที่ 2 ปิดฉากรักร้าวอย่างน่าสะเทือนใจ.

สุพจน์ คำจันทร์ รายงาน