Reporter&Thai Army ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครศรีธรรมราช

กองทัพภาคที่ 4 จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษา โครงการประกวดการนำเสนอกิจกรรมต่อยอดหลักศาสตร์พระราชา

12 กันยายน 67 นางสาววรรณี แก้วศิริ ผู้อำนวยการ
พร้อมด้วยคณะ ครูที่ปรึกษา และนักเรียนกลุ่มพลังความดี โรงเรียนเวียงสระ เข้ารับรางวัลจากกองทัพภาคที่ 4 เนื่องในพิธีมอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษา ตามโครงการประกวดการนำเสนอกิจกรรมต่อยอดหลักศาสตร์พระราชา ณ อาคารอเนกประสงค์ 1 กองบัญชาการ กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช


โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4
เป็นประธานพิธีมอบมอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษาแก่ครูและนักเรียน ตามโครงการประกวดการนำเสนอกิจกรรมต่อยอดหลักศาสตร์พระราชา กองทัพภาคที่ 4 โดยมีผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบโครงการ และนักเรียนที่ส่งโครงการเข้าประกวด จาก 20 โครงการ ในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพภาคที่ 4 เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับโครงการประกวดการนำเสนอกิจกรรมต่อยอดหลักศาสตร์พระราชา มีวัตถุประสงค์ เพื่อสืบสานพระปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ในการพัฒนาประเทศ ส่งเสริมการนำความรู้ไปพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า มีสำนึกในความเป็นไทย มีความรักถิ่นฐาน และรักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดย “โครงการดนตรีจิตอาสา ส่งต่อความสุขแด่ผู้สูงวัย ตามรอยศาสตร์พระราชา” โรงเรียนหารเทารังสีประชาสรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในระดับกองทัพบก และ “โครงการปุ๋ยจากศาสตร์พระราชา” โรงเรียนเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี คว้ารางวัล Popular Vote สูงสุด สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และกองทัพภาคที่ 4 อย่างสมภาคภูมิ

ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเงินรางวัลและเกียรติบัตรให้กับทุกโครงการที่ได้รับรางวัล ทั้งในระดับกองทัพบก และระดับกองทัพภาคที่ 4 กล่าวแสดงความยินดีพร้อมกล่าวโอวาท โดยขอให้นำเงินรางวัลที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และกล่าวขอบคุณที่ได้ร่วมกิจกรรมดี ๆ ของกองทัพภาคที่ 4 ในครั้งนี้