ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น เกาะสมุย

ฝ่ายปกครองเกาะสมุย-ตร. บุกจับขาใหญ่พบยาเสพติดและอาวุธปืนเพียบ

11 กันยายน 2567 ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย สั่งการให้ นายชัชชัย มณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะสมุย กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเกาะสมุย ที่ 15 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.บ่อผุด เข้าดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย เหตุเกิดท้องที่ของ สภ.เกาะพะงัน ซึ่งได้กระทำผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

โดยชุดสืบสวน สภ. บ่อผุด ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้ามาในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จึงได้ประสานฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหาคือนายปิยะณัฐ ทองศรี บ้านเลขที่ 37/2 ม.4 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไอซ์,ยาบ้า,อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .22 พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าจำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์ ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่เป็นการกระทำเพื่อการค้า หรือการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการกระทำโดยมีอาวุธ หรือใช้อาวุธ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน หรือสมควรแก่พฤติการ โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป