ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เครือข่าย ป.ป.ช.ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบหลายโครงการในอำเภอเกษตรวิสัย  

11 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานเครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง รองประธานเครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ พร้อมด้วย คณะกรรมการครือข่าย ป.ป.ช. ภาคประชาสังคม อ.เกษตรวิสัย ลงพื้นที่ตรวจสอบการปรับปรุงผิวจราจร ถนน สาย รอ.3066 โครงการขุดลอกหนองโพนนกทา บ้านดอนกลาง การขุดลอกปรับปรุงลำน้ำเสียวใหญ่ และโครงการติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างยังมีข้อกังวลของชาวบ้าน


นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง รองประธานเครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า คณะกรรมการยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการปรับปรุงผิวจราจร ถนน สาย รอ.3066 แยกทางหลวงหมายเลข 214- บ้านกู่กาสิงห์ อ.เกษตรวิสัย ระยะทาง 1.445 กิโลเมตร ปรากฎว่ามีความเรียบร้อยใช้งานได้ดี  โดยตรวจสอบโครงการขุดลอกหนองโพนนกทา บ้านดอนกลาง โดยเทศบาลตำบลเมืองบัว ปริมาณงาน ขนาดปากกว้าง 18 เมตร ก้นกว้าง 12 เมตร ลึกเฉลี่ย 3 เมตร ยาว 400 เมตร หรือปริมาตรดินขุดไม่น้อยกว่า 12900 ลบ.ม. และขนย้ายดินระหว่างทาง 2 กม.พร้อมปรับเกลี่ยแต่ง วงเงินงบประมาณ 497,000 บาท สัญญาจ้างวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 สิ้นสุดสัญญา 30 กรกฎาคม 2567 พบว่าพึ่งครบสัญญาจ้างพึ่งใช้งานแต่ยังหวั่นว่าจะมีขยะชุมชนที่นำมาทิ้งที่บ่อขยะด้านบนหนองจะปลิวกระจัดกระจายลงมายังหนองน้ำทำให้น้ำเน่าเสีย


ตรวจสอบการขุดลอกปรับปรุงลำน้ำเสียวใหญ่ ณ จุดเชคอินแหล่งท่องเที่ยวเมืองบัว พบว่ายังไม่มีป้ายโครงการปรับปรุงที่มีหน่วยงานรับผิดชอบชัดเจน และงบประมาณที่ใช้ในการปรับปรุง แต่โครงการนี้เป็นโครงการที่มีประโยชน์แก่ประชาชนเป็นอย่างดี และการตรวจสอบโครงการติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างแหล่งท่องเที่ยวเมืองบัว ที่ยังไม่มีป้ายการดำเนินโครงการ งบประมาณ และผู้รับผิดชอบโครงการ ทำให้เป็นที่สงสัยของชาวบ้านในชุมชน

สมนึก  บุญศรี รายงาน