ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

สองพี่น้องแอบยายกราบไหว้วันแม่ผ่านกล้องวงจรปิด แม่น้ำตาไหลรีบโทรบอกยาย

11 สิงหาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งชื่อ ยายจ๋า รักหลาน โพสต์ว่า “รู้สึกตกใจกับหลานทั้งสองคนแอบยายกราบไหว้แม่ในวันแม่ ถึงแม้แม่เขาจะอยู่ห่างไกล” ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 293/1 บ้านวังหน้าศาล ตำบลประดู่ยืน อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ได้สอบถามกับยังผู้โพสต์ ชื่อนางบุญญาพร ทองศรี อายุ 65 ปี ได้เปิดเผยว่าวันที่ 11 ส.ค.67 เวลาช่วงเย็น ใกล้กับวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เป็นวันแม่แห่งชาติ หลานของตนเองทั้งสองคนเป็นผู้หญิง คนหนึ่งเป็นพี่ชื่อน้องใบบัว อายุ 10 ขวบ คนน้องชื่อใบหยก อายุ 7 ขวบ โดยแม่ของเด็ก ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเอง ชื่อ นางสาวธันวรธ์ ทองศรี อายุ 28 ปี ได้โทรมาบอกกับตนเองว่า ลูกสาวทั้งสองคนได้แอบเอาพวงมาลัยมาไว้กราบลูกสาวของตนเอง ซึ่งเป็นแม่ของเด็กผ่านรูป และที่ผ่านมาตนเองก็ไม่ทราบ เนื่องจากช่วงที่เด็กกราบไหว้แม่นั้น ตนเองนั้นได้ไปทำสวนอยู่ที่หน้าบ้าน จนมาทราบอีกที ว่าลูกสาวของตนเองซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ได้โทรมาบอกพร้อมกับร้องไห้ซาบซึ้งเกี่ยวกับหลานทั้งสองคนหรือลูกของลูกสาว

ล่าสุด สอบถามวีดีโอคอล ไปยังนางสาวธันวรธ์ ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ซึ่งได้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีโอกาสที่จะกลับบ้านมาหาลูกสาว โดยตนเองนั้นรู้สึกดีใจมาก และเซอร์ไพรส์มากที่ได้เปิดกล้องขึ้นมาและเห็นลูกทั้งสอง นั้นนำพวงมาลัยมากราบไหว้ตนเอง ลึกๆก็แอบร้องไห้นิดๆเนื่องจากเป็นความน่ารักของทั้งสองที่ยังรู้จักวันแม่ในครั้งนี้

ทั้งนี้นางบุญญาพร ทองศรี ซึ่งเป็นยายของเด็ก ได้ทิ้งท้ายว่าหากลูกหรือแม่ที่อยู่ห่างไกลกัน สามารถส่งความคิดถึงและกราบไหว้ผ่านวันแม่ ที่กล้องมือถือ หรือกล้องวงจรปิด ได้แค่นี้ตัวแม่ก็รู้สึกดีใจและปราบปลื้มเป็นอย่างมากดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน