ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

ถนนคนเดินวัดหน้าพระลานเกาะสมุย คึกคักต้อนรับวันแม่แห่งชาติ

บรรยากาศการท่องเที่ยวเกาะสมุยคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณถนนคนเดินวัดหน้าพระลาน ซึ่งเป็นถนนคนเดินแห่งใหม่ ที่เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมบรรยากาศ sun set และมีพ่อค้าแม่ค้า นำอาหาร ซึ่งอาหารส่วนใหญ่ มาจากชาวบ้านในชุมชนทำมาจำหน่าย ให้ผู้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้ซื้อรับประทาน ทั้งอาหาร คาวหวาน ของกินของใช้ ของกินเล่น และเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน วันเสาร์ วันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม จึงทำให้บริเวณถนนคนเดินวัดหน้าพระลาน บริเวณชายทะเลหาดหน้าพระลาน หมู่ 4 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้คนเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก

และคณะกรรมการจัดถนนคนเดินวัดหน้าพระลาน ได้มีการจัดโซนสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหาร บริเวณชายทะเลชายหาดหน้าวัดพระลาน ที่มีหาดทราย ขาวสะอาด และสามารถลงเล่นน้ำได้ด้วย ขณะเดียวกันพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นำครอบครัวมาหาอาหารไปนั่งรับประทาน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย และคนในพื้นที่ได้พาครอบครัว แม่ลูก ซื้ออาหาร มานั่งล้อมวงนั่งรับประทานบริเวณชายทะเลอย่างอบอุ่นเข้ากับบรรยากาศต้อนรับวันแม่แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคมยิ่งนัก นอกจากจุดนั่งรับประทานอาหารแล้วยังมีจุดเช็คอิน จุดถ่ายรูป และมีการเปิดดนตรีให้ฟังบริเวณลานเพลินอเนกประสงค์ บนพื้นตัวหนอน

ด้านนายศิลป์ชัย วาณิชย์เจริญ สมาชิกสภาเทศบาลนครเกาะสมุย คณะกรรมการจัดถนนคนเดินวัดหน้าพระลาน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สถานที่ตรงนี้ทางคณะกรรมการถนนคนเดินวัดหน้าพระลานได้ร่วมกับชาวตำบลแม่น้ำ ดำเนินการที่จะส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้คนในชุมชนมีรายได้มีรายได้เพิ่ม จึงได้ลงมติกันว่าให้ เปิดเป็นถนนคนเดินวัดหน้าพระลาน เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีความสวยงาม มีพร้อมทั้งสถานที่ และบรรยากาศ และ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พักผ่อนด้วย สำหรับ ถนนคนเดินแห่งนี้จัดเฉพาะวันเสาร์ในเวลา 16.00 น. จนถึง 22.00 น .มาแล้ว 3 ครั้งและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ได้รับการตอบรับจากคนในชุมชนแม่ค้าและที่สำคัญนักท่องเที่ยวให้การตอบรับมาท่องเที่ยวมาจับจ่ายกันเป็นจำนวนมาก ประชาชน นักท่องเที่ยว นอกจากจะได้รับความสุขจากการรับประทานอาหารฝีมือชาวบ้านในชุมชน ได้ชมบรรยากาศที่สวยงามของชายทะเลแล้ว ยังได้มีโอกาสเช็คอิน จุดถ่ายรูป ไหว้พระขอพรพ่อเฒ่าขรัวพุดสอน บริเวณเจดีย์ด้านหน้า ที่เป็นสถานที่สักการะบูชาของประชาชนชาว ตำบลแม่น้ำ ที่มากราบไหว้มาขอพร ถนนคนเดินวัดหน้าพระลาน มาแล้วได้ทั้งบุญ และท่องเที่ยวอย่างมีความสุขอีกด้วย