Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองกำลังผาเมือง ร่วมแถลงผลการกวาดล้างจับกุมยาเสพติด และแก๊งอาชญากรรม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

กองกำลังผาเมือง ร่วมแถลงผลการกวาดล้างจับกุมยาเสพติด และแก๊งอาชญากรรม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.30 น. พันเอกมีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองผาเมือง(2) ให้การต้อนรับ และร่วมประชุมการบริหารและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ภาคเหนือ ต่อมา เมื่อเวลา 1130 พันเอกมีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองผาเมือง(2) พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทกฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พลตำรวจตรีพิเขษฐ จีระนันตสิน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, พลตำรวจตรีวรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงการจับกุมคดีสำคัญในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน
โดยคดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว ได้สกัดจับยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ดได้ที่ด่านแด่งปันเต๊า และมีการขยายผลเครือข่ายค้ายาปลายทางสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คนทั้งกลุ่มลักลอบขน คนฟอกเงิน และคนกระจายยาในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงอายัดเงินในบัญชีของผู้ต้องหาได้ 4 ล้านบาท บ้านที่ดิน รถยนต์ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท
คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายวัฒนา ธนินรากุล อายุ 33 ปี บ้านอยู่ จังหวัดพะเยา พร้อมของกลาง เครื่องกลึง ท่าคาบอน ลำกล้องปืน และอุปกรณ์อื่นๆกว่า 100 ชิ้นก่อนนำตัวดำเนินคดีข้อหา ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต การจับกุมนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผุ็ต้องหาเปิดเพจเฟสบุ๊คจำหน่ายอาวุธปืนส่วยประกอบปืนส่งออนไลน์ทั่วประเทศจุงนำกำลังล่อชื้อและจับกุมตัวได้

คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จัดกำลังพลรวม 11 นาย ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติด บริเวณถนนสาธารณะ บ้านกื้ดช้าง ตำบลกื้ดช้าง อำแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาได้มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟขับมาถึงจุดตรวจจุดสกัด มีคนร้ายจำนวน 2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ชักปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นายส่วนคนร้ายอาศัย ความมืดหลบหนีไป โดยทางสิบตำรวจเอกชิณวุฒิ มันทะนา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนยังพบยาบ้า จำนวน 94,000 เม็ดเฮโรอีน บรรจุในขวดสปอนเซอร์ จำนวน 60 ขวดรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน คดีที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ทำการออกตรวจบริเวณป่าชุมชนแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ตรวจพบรถโตโยต้าวีโก้สีดำ ขับมาจึงเรียกให้หยุดแต่คนในรถเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่เกิดการปะทะกัน คนร้ายจึงเปิดประตูรถวิ่งเข้าป่าหลบหนีไป ค้นในรถพบยาบ้า 3 ล้านเม็ด โดยมี พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ณ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 3 อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่.