ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดพิธีรับมอบหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานมอบให้กับประชาชนจิตอาสาพระราชทานระดับพื้นที่

12 กรกฎาคม 2567 นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน (หมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน) เพื่อให้ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน อำเภอ นำไปมอบให้กับประชาชนจิตอาสา ที่ได้สมัครเป็นจิตอาสาพระราชทาน ในพื้นที่ อำเภอ ณ หอประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ทุกอำเภอ จิตอาสา 904และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมพิธี


นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทาน หมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน เพื่อให้ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน อำเภอ นำไปมอบให้กับประชาชนจิตอาสา ที่ได้สมัครเป็นจิตอาสาพระราชทานพระราชทาน ในระดับอำเภอ และได้มอบให้กับประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด
ในวันนี้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 11,067 ชุด นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน และพระราชทานหมวกและผ้าพันคอ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประชาชนจิตอาสา เพื่อใช้สวมใส่ในการปฏิบัติงาน และพร้อมที่จะร่วมกิจกรรมจิตอาสา อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ประเทศชาติ และสืบสานพระราชปณิธาน ต่อไป

ทั้งนี้ โครงการจิตอาสาพระราชทาน เป็นโครงการที่ทำให้ประชาชนจิตอาสาทุกคน มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในพื้นที่ ด้วยความเสียสละ อุทิศแรงกาย แรงใจ และสติปัญญา ในการทำงานที่เป็นสาธารณประโยชน์ ตามคำปฏิญาณที่ว่า “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” รวมถึงการประพฤติปฏิบัติตน ตามกรอบแนวทางการเป็นจิตอาสาพระราชทานที่ดี เพื่อเป็นการร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติและพระมหากษัตริย์

สมนึก บุญศรี  รายงาน