ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ตำรวจ สภ.นาหวาย ถูกยิงเสียชีวิต 1 ศพบาดเจ็บ 1 ขณะเข้าจับกุมคนร้ายยาเสพติด

เมื่อเวลา 21.39 น.วันที่ 11 ก.ค.67 ตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง จนท.ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกคนร้ายยิงจากการปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย อยู่ระหว่างนำส่ง รพ.เหตุเกิดหมู่บ้านเจือจันทร์ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว เป็นพื้นที่สูงหมู่บ้านชนเผ่า ห่างจาก สภ.นาหวายประมาณ 20 กม.กว่าๆ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที เบื้องต้นตำรวจ้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1   ส่วนคนร้าย ทราบเบื้องต้นเป็นชาวชนเผ่า อายุ 37 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

โดยตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.ประดิษฐื ติ๊บมา ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นปิดล้อมผู้ต้องหา ชาวเมียนมาที่มาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เจือจันทร์ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว เป็นพื้นที่สูงหมู่บ้านชนเผ่า ห่างจาก สภ.นาหวายประมาณ 20 กม.ขณะที่ปิดล้อมอยู่คนร้ายได้ยิงต่อสู้เป็นเหตุให้ตำรวจ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อต่อมาคือ ส.ต.ท.ศรัญยู สิงห์คำ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองบริเวณลำคอ เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยคือ ร.ต.อ.จีระพล วังแสง รอง สารวัตรสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกยิงบริเวณนิ้ว


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า คนร้ายคือ นาย จาย จะก่า อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับและได้ลักลอบมาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน และยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งลักษณะถนนในหมู่บ้านเป็นถนนคอนกรีตบนดอย ขณะที่เข้าปิดล้อมจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัว แต่คนร้ายไหวตัวทันจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ ส.ต.ท.ศรัญยู สิงห์คำ ที่ดักรอหลังบ้านพร้อมกับ ร.ต.อ.จีระพล วังแสง กระสุนโดนลำคอ ส.ต.ท.ศรัญยู และโดนนิ้ว ร.ต.อ.จีระพล ทำให้ส.ต.ท.ศรัญยู บาดเจ็บสาหัสจึงเรียกรถพยาบาลเพื่อลำเลียงส่งรักษาตัว ส.ต.ท.ศรัญยู ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา