ข่าว สตูล ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯสตูล นำหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 200,000 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  

11 กรกฎษคม67 ที่บริเวณสระน้ำช่องงับ หมู่ที่ 3 ตำบลนาทอน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 200,000 ตัว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายกริชชัย ภู่ฉุน นายอำเภอทุ่งหว้า นายนิพนธ์ เสนอินทร์ ประมงจังหวัดสตูล ตลอดจนข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมประมง และพี่น้องประชาชนในพื้นที่สวมใส่เสื้อหรือชุดโทนสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประธานในพิธีเปิดกรวยถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลความว่า ข้าพระพุทธเจ้า พร้อมด้วยชาวจังหวัดสตูล ที่อยู่ ณ ที่นี้ ต่างมีความปลาบปลื้ม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงงานด้านการประมง และทรงมีพระเมตตาเสด็จพระราชดำเนินทรงงานที่เกี่ยวข้องกับการประมงทั่วประเทศ จึงร่วมจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น


สำหรับการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ ประกอบด้วย ปลาสุลต่าน และปลาตะเพียน จำนวน 200,000 ตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสตูล อีกทั้งบริเวณสระน้ำช่องงับแห่งนี้ ยังเป็นสถานที่กักเก็บน้ำเพื่อประโยชน์ของชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

นิตยา แสงมณี รายงาน