ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กรรมการเครือข่ายป.ป.ช.ฯร้อยเอ็ด เร่งถอดบทเรียนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำต้นแบบปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

11 กรกฎาคม 67 ที่ ห้องประชุมอเมซอน ปั้มน้ำมันปตท.บ้านหนองหญ้าม้า ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานเครือข่ายภาคประชาสังคม ภาคอีสานจังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมคณะกรรมการฯระดมความคิดเห็น เพื่อถอดบทเรียนคราวที่แล้วเพื่อพัฒนาผู้นำต้นแบบ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาเครือข่ายผู้นำชุมชนต้นแบบ ในการปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดิน และการป้องกันปราบปรามการทุจริตในจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม ได้แก่ ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานฯ นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง รองประธานฯ ดร.โกวิท อ่อนประทุม ดร.ธงชัย ธราวุธ นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ อดีตนายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายสุดใจ สิทธิรันดร์ นายสมนึก บุญศรี และ ดร.กัลญา อุปัชญาย์ กรรมการและเลขานุการ


มีวาระการประชุมอาทิ รายงานความคืบหน้าในการคัดเลือกผู้เข้ารับการอบรมผู้นำต้นแบบใน 20 อำเภอ,หลักสูตรในการอบรมเชิงปฏิบัติการ,ตารางการอบรมเชิงปฏิบัติการ,กำหนดการอบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำชุมชนต้นแบบ ในวันที่ 23-24 ก.ค. 2567 ณ โรมแรมวันโอวันแกรนด์ร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
โดยในที่ประชุมได้พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่จะเข้าฝึกอบรม ต้องเป็นผู้ที่พร้อมที่จะปกป้องสาธารณสมบัติในพื้นที่ของตนเองและสามารถรายงานการปกป้องและตั้งข้อสังเกต การปฏิบัติหน้าที่หน่วยงานราชการ องค์กร เกี่ยวกับสาธารณะสมบัติของชุมชนได้ ซึ่งหลังจากผ่านการฝึกอบรมแล้วคณะกรรมการฯจะลงพื้นที่เพื่อติดตามผลงานของผู้นำฯ เพื่อนำข้อมูลรายงาน กองทุน ป.ป.ช.ต่อไป ทั้งนี้ต้องปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของเครือข่ายฯที่ได้รับ คือ การปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดิน และการป้องกันปราบปรามการทุจริตในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมุ่งเน้นไปที่การป้องปราม เพื่อให้ผู้ที่ปฏิบัติได้พึงตระหนักไม่ทุจริตในบทบาทหน้าที่ของตนเองเพื่อผลประโชน์ของชุมชน

สมนึก บุญศรี  รายงาน