ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

กำนันผู้ใหญ่บ้านปทุมธานี กว่า 300 คน รวมตัวขอความเป็นธรรมให้ปลัดอำเภอ ที่ถูกสั่งย้าย

จากกรณีที่มีคำสั่งจังหวัดปทุมธานี เรื่อง ให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ปรากฎข่าวสารทางสื่อสังคมออนไลน์ “ไทยรัฐ ออนไลน์”เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.๒ บก.ปคม. พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ พ.ต.ท. พรเนียง พรมมี รอง ผกก.๒ บก.ปคม. พ.ต.ท.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.๒ บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจคันผับชื่อ Flip Rangsit ตั้งอยู่เลขที่ 5/55 หมู่ที่ 7 ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งพบว่าสถานบริการดังกล่าว ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการจำนวนมาก จากการตรวจคันจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก กก.๒ บก.ปคม. ได้สืบเบาะแสว่าร้านดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันในหมู่วัยรุ่นนักเที่ยวกลางคืนโซนรังสิต ว่าเป็นผับที่เด็กอายุ ต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการได้ จึงได้นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบว่ามีลูกค้าที่อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 65 คน และไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ จึงได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย และฝ่าผืนคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงได้ปลด นางสาวประไพภักดิ์ มากเหลี่ยม ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี และ ว่าที่ร้อยตี ธีระพันธ์ สมบูรณ์ ปลัดอำเภอคลองหลวง ออกจากจำแหน่ง เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา


โดยวันนี้ (12 มิ.ย.2567)  ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี เกิดปรากฏการณ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ฯ สารวัตรฯ ผู้ช่วยเมือง สองฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทุ่งฝั่งตะวันออกและทุ่งฝั่งตะวันตกกว่า 300 คน เรียกร้องขอความยุติธรรม ขอทราบเหตุผล 2 ปลัดสาว โดนคำสั่งฟ้าผ่าย้ายเรื่องอะไรทำไมถึงต้องย้ายจากเหตุการณ์ น่าจะมาจากเรื่องจับผับเถื่อน ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดังเมื่อสัปดาห์ก่อน จนเป็นข่าวดังทำให้ 5 เสือ สภ.ปากคลองรังสิต ถูกสั่งย้าย วานถึงคิวปลัดอำเภอโดนย้ายแต่ทำไมปลัดจังหวัด ยังเกาะติดเก้าอี้ได้อย่างเหนียวแน่น ตามสายการบังคับบัญชา แล้วปลัดจังหวัดก็น่าจะโดนย้ายด้วย หรือเป็นการย้ายเชือดไก่ให้ลิงดู  ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ฯ สารวัตรฯ ผู้ช่วย ได้มีการนัดรวมตัวกันอีก ในวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 08.00 น. ณ. ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี คาดว่าน่าจะมีคนเข้าร่วมประมาณ 500 คน  สร้างปรากฏการณ์ให้รถติดทั้งเมือง และเครื่องใช้ขบวนไปส่งปลัดอำเภอ ที่ว่าการอำเภอลาดหลุมแก้ว ซึ่งปลัดสองคนนี้เป็นที่รัก ของประชาชน ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่น ผู้นำส่วนใหญ่ก็ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม และให้กำลังใจ


ด้าน กำนันผู้ใหญ่บ้าน(ขอสงวนชื่อ) ได้ออกมาเรียกร้องว่า วันนี้ตนมาเรื่องการย้ายปลัดอำเภอทั้ง2คน ทำไมต้องมาย้ายคนที่ทำงานดีๆ จากอำเภอเมืองไปด้วย พวกตนอยากจะขอให้ย้ายกลับมา ถ้าทำงานแล้วไม่ได้ความดีทุกคนจะอยู่ทำงานยังไง ทำไมไม่ถามไถลูกน้องว่าปลัดทำงานดีไหม ทำไมท่านผู้ว่าไม่ลงมาดูการทำงานในพื้นที่ ท่านฟังแต่กระแสทางการเมืองจริงๆท่านต้องมาฟังเสียงพวกเรา ที่ตั้งใจทำงานกัน พวกเราทำงานลงพื้นที่กับปลัดทุกครั้ง ทำงานด้วยกันตลอด เราเลยต้องการความเป็นธรรมให้กับปลัดท่าน 2 คน ด้วย

สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน