ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการสมดุลชีวิตคนทำงาน สสจ.รอ. ปี 2567 

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด มุ่งมั่นส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของบุคลากร ผ่านโครงการ “สมดุลชีวิตคนทำงาน สสจ.รอ. ปี 2567” มุ่งเน้นสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว สนับสนุนให้มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี และมีความสุขในการทำงาน จัดการสิ่งแวดล้อมของ สถานที่ทำงานอย่างเหมาะสมและเอื้อต่อการมีสมดุลที่ดีระหว่างสุขภาพกับชีวิตคนทำงาน พัฒนาและปรับปรุง สภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงานอย่างเหมาะสมและเอื้อต่อการมีสมดุลที่ดีระหว่างสุขภาพและชีวิตคนทำงาน ภายใต้หลัก 4 ประการ คือ สะอาด ปลอดภัย สิ่งแวดล้อมดี และ มีสุขนิสัย

11 มิถุนายน 2567 ที่ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด เวลา 10.00 น คณะกรรมการประเมินโครงการ ของกรมส่งเสริมสหกรณ์เขตรวจราชการ เขต 10 -12 นำโดยนายณัฐพล แป้นนอก ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์เขตตรวจราชการที่ 10-12 ตรวจเยี่ยมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด ตามโครงการเสริมสร้างสมดุลชีวิตคนทำงาน โดยมี นายอภิรักษ์ พานนูน สหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด บรรยายสรุปโครงการ และนำเยี่ยมชมการจัดแสดงผลของการดำเนินโครงการ และสถานที่ทำงาน ของบุคลากร สนง.สหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเก็บข้อมูลประเมินรับรางวัลหน่วยงานดีเด่นระดับเขตพื้นที่ตรวจราชการที่ 10-12 ต่อไป

นายอภิรักษ์ พานนูน สหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สนง.สหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ดมีการดำเนินโครงการเสริมสร้างสมดุลชีวิตคนทำงาน มาตั้งแต่ปี 2565 สำหรับปีนี้เรานำเสนอจุดเด่นคือ 10 ธนาคาร 10 ความดี 10 นาที CPD มีสุข ซึ่ง CPD ก็คือ กรมส่งเสริมสหกรณ์ ในส่วนของ 10 ธนาคาร เราก็มีการเก็บสิ่งต่างๆที่มีประโยชน์ 10 อย่างมารวมกันไว้ เช่น ธนาคารเมล็ดพันธุ์ ธนาคารเศษผ้า ธนาคารกระปุกออมสิน ธนาคารกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ธนาคารดอกไม้ ธนาคารล็อตเตอรี่ เป็นต้น โดยให้บุคลากรใช้เวลา 10 นาทีก่อนกลับบ้าน ในการใช้ประโยชน์หรือบริจาคสิ่งของในธนาคารต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ ในโครงการล้วนเป็นผลงานของบุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสมดุลชีวิตคนทำงาน สอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมสหกรณ์ มุ่งหวังพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากร ให้มีความสุขในการทำงาน มีประสิทธิภาพในการทำงาน และมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี ส่งผลต่อการบริการประชาชนที่มีประสิทธิภาพ .

สมนึก บุญศรี  รายงาน