ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ติดตามชุดปฏิบัติการประจำตำบล ในการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน อำเภอธวัชบุรี

11 มิถุนายน 2567  นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ออกติดตามชุดปฏิบัติการประจำตำบล ในการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน พื้นที่ตนแบบอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด พื้นที่ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ณ หอประชุมอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี โดยมี หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำตำบลมะอึ นายกเทศมนตรีตำบลมะอึ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านตำบลมะอึ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบบมะอึ และชุดปฏิบัติการตำบลมะอึ เข้าร่วมประชุมฯ

ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดได้บูรณาการทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบเฉียบขาด ของทุกตำบลในพื้นที่ของอำเภอธวัชบุรี ได้เข้าสู่กระบวนการในระยะเร่งด่วนแล้ว โดยมี 3 ขั้นตอน สำคัญ และในห้วงนี้อยู่ใน ขั้นตอนที่ 1 ขั้นเตรียมการ (6 มิ.ย. – 14 มิ.ย.67) โดยมีการประชาคมหมู่บ้าน ค้นหาผู้ค้า ผู้เสพ จิตเวชจากการยาเสพติด โดย RE-X-Ray ประชาชนทุกคน ควบคู่ไปกับการสำรวจความเดือดร้อนของประชาชน จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 และ ที่3 ต่อไป ซึ่งจังหวัดจะมีการประชุมและติดตามผลทุกระยะ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้การขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน