ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

พี่ชายแจ้งตำรวจน้องหายปริศนา 6 วัน กล้องจรปิดจับภาพปั่นจักรยานก่อนหายไร้วี่แวว

11 ตุลาคม 2567 นายสง่า รจนากิจ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองขนาก หมู่ 1 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี  อยู่ระหว่างพูดคุยกับพี่ชายและภรรยาของผู้สูญหาย หลังจากผู้สูญหายหายตัวไปเป็นวันที่ 6 ว่าช่วงนี้อยู่ระหว่างการจัดกำลังออกตามหา และออกนอกพื้นที่ ตามจังหวัดใกล้เคียง และร่วมกับ จนท.อบต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน เนื่องจากล่าสุดมีคนเห็นว่าบุคคลสูญหายดังกล่าว ไปปรากฏตัวอยู่แถวอำเภอพายุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ จนล่าสุดตัวผู้ใหญ่ฯ และพี่ชายผู้สูญหาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่อบต.หนองกระทุ่ม ก็ไปหาแล้ว แต่ไม่พบซึ่งไร้วี่แววอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอบต.หนองกระทุ่ม ช่วงวันเกิดเหตุวันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 7:43 น ที่ผู้สูญหายปั่นจักรยานสีแดงบริเวณหน้าบ้านของผู้สูญหาย แล้วหายไป

ทางด้านพี่ชายนา คือ ยทศพล พันธ์เขียน อายุ 45 ปี และนางจิราภรณ์ พันธ์เขียน อายุ 52 ปี ภรรยา  ได้เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยาได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.ตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ว่านายสุพจน์ พันธ์เขียน อายุ 37 ปี หายออกจากบ้านไป ขณะวันที่น้องชายสูญหาย ได้มีเพียงนางจิราภรณ์หรือภรรยาของตนเอง อยู่บ้านเพียงลำพังขนาดตนเองออกไปรับจ้างอยู่ข้างนอกบ้าน พร้อมน้องชายผู้สูญหายได้อยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง เพียงลำพังซึ่งอยู่ติดกัน

นางจิราภรณ์ ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของผู้สูญหาย ได้เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนเองทำความสะอาดอยู่ภายในบ้าน ขณะที่สามีไม่อยู่ ได้ยินเสียงมาจากบ้านผู้สูญหาย ได้ส่งเสียงประกาศออกทางไมค์โครโฟน ส่งเสียงว่าไมค์อีกตัวไม่เห็นมาสักที ทนไม่ไหวแล้วเว้ย เดี๋ยวจะต้องออกไปตามหา จนกระทั่งล่าสุดตนเองก็ได้เดินมาที่บ้านของผู้สูญหาย  ก็ไม่เห็นผู้สูญหายและไม่พบจักรยานสีแดง จึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยออกประกาศตามสายและออกตามหา เนื่องจากตัวผู้สูญหายเป็นคนชอบร้องเพลง และชอบติดตั้งเครื่องเสียง ช่วงก่อนหน้านี้ทางญาติได้ส่งไมค์ร้องเพลงมา ให้ 1 ตัว แต่ผู้สูญหายนั้นไม่พอใจ และอยากได้ไมค์เพิ่มอีก 1 ตัว เป็น 2 ตัว จึงได้ไปยืนรอขนส่งอยู่แถวบริเวณหน้าบ้านอยู่บ่อยครั้ง และบ่นอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งเกิดเหตุหายตัวไป กระทั่งวันที่ 10 ตุลาคม  ตนเองได้โทรไปหาหมอดูที่อยู่ภาคใต้ จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆของตนเอง ให้ช่วยดูว่าผู้สูญหายออกไปทางทิศใด จนน้องสาวได้ดูหมอให้ได้ตอบกลับมาว่า ได้มีผีพาผู้สูญหายไป แต่ไม่เกิน 3 วันจากที่ดูหมอแล้วจะกลับมา และให้ตนเองและทำบุญใส่บาตรไป  อยากวิงวอนประชาสัมพันธ์ หากน้องพจน์หรือผู้สูญหายเห็นจากข่าว ให้กลับบ้าน และหากใครพบเห็นให้แจ้งมาได้ที่เบอร์ 0817859052 ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านหนองขนาก ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

สำเนา ทองศรี รายงาน