ข่าว จันทบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตม.จันทบุรี บูรณาการเข้าตรวจสอบแหล่งมั่วสุม หลังเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม

พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท. ผกก.ตม.จว.จันทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี และ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จันทบุรี นำกำลังฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการกับเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี และตำรวจ สภ.สอยดาว เข้าทำการตรวจสอบสถานที่แหล่งมั่วสุม ตามเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี  โดยแจ้งเบาะแสแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาประกอบอาชีพเก็บลำไย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บริเวณห้องแถวในซอย 11 ม. 1 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เนื่องจากแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชานั้นมีพฤติกรรมส่งเสียงดังและสร้างความเดือดร้อนรำคาญ จึงประสงค์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและดำเนินการ ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนบูรณาการกำลังเข้าทำการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวตามที่ได้รับการร้องเรียนมา จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นห้องแถวชั้นเดียว มีทั้งคนไทยและบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาพักอาศัยอยู่ ผลการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิด  เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จำนวน 6 คน ในความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมเปรียบเทียบปรับคนไทย จำนวน 1 คน ในความผิดฐาน เป็นเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหสถาน ซึ่งรับคนต่างด้าว ซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง จับกุมคนไทย จำนวน 3 คน ในความผิดฐาน ”ครอบครองยาเสพติดฯ ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและลักลอบเล่นการพนัน(สล็อต) ออนไลน์พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต“ ซึ่งหนึ่งในผู้ถูกจับกุมนั้นยังพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ในความผิดฐาน “ประมวลกฎหมายยาเสพติด(เสพฯ)” อีกด้วย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สอยดาวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนาถ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพะยอม รอง ผบก.ตม.3 ได้สั่งการกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มกวดขันในการตรวจสอบที่พักอาศัยของคนต่างด้าว และเเหล่งมั่วสุมของคนต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงเจ้าบ้าน เจ้าของหรือผู้ครอบครองเคหสถานที่ไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวที่เข้าพักอาศัยภายใน 24 ชั่วโมง โดยเน้นนโยบายในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชนต่อไป ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นหรือพบเบาะเเสการกระทำความผิดของเเรงงานต่างด้าวในลักษณะดังกล่าวสามารถ เเจ้ง ตม.จว.จันทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป