ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯพังงา ห่วงใยทุกความเดือดร้อนของประชาชน มอบหมายเลขาฯ ประจำตัวเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุกลางดึก  

10 ตุลาคม 67 นางเกศสุดา ผ่องแผ้ว ได้เข้าขอบคุณนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ที่ได้ให้การช่วยเหลือจนได้รับเงินเยียวยาจากกรณีผู้เป็นพี่ชายขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุชนกับสุนัขจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่บ้านดอกแดง ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า ซึ่งในขณะนั้นเลขานุการประจำผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ขับรถผ่านมาพบพอดี จึงจอดรถเพื่อลงไปให้การช่วยเหลือประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลท่าไทรและส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า พบว่าผู้ประสบอุบัติเหตุได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งในระหว่างให้การช่วยเหลืออยู่นั้นก็ได้รายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาทราบและได้มอบหมายให้ตนประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านและที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

นางเกศสุดา กล่าวว่า ในขณะนั้นญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบว่าสุนัขมีเจ้าของ ภายหลังได้จัดงานศพจนเสร็จสิ้นแล้วได้รับการติดต่อจากทางเลขานุการประจำผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาจนทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งผู้เป็นพี่ชายได้ขับรถจักรยานยนต์ชนนั้นมีเจ้าของเลี้ยงดูอยู่ จึงได้รับคำแนะนำให้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพิ่มเติมและเขียนคำร้องไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วป่าเพื่อติดตามเรื่องต่อไป ในระหว่างที่อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการอยู่นั้น ก็ได้รับการประสานจากเจ้าของสุนัขเพื่อเข้าไกล่เกลี่ยสามารถตกลงจ่ายค่าเยียวยาชดเชยให้กับญาติผู้เสียชีวิตจนเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย และขอขอบคุณเจ้าของสุนัขที่รับผิดชอบจ่ายค่าชดเชยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้เล็งเห็นว่าทุกๆความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเกิดทั้งอุบัติเหตุ ภัยจากธรรมชาติ ประชาชนลำบากเดือดร้อน ในฐานะพ่อเมืองพังงาต้องใส่ใจ ดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และพร้อมช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม