ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พบศพน้องจุ๋ย เหตุบ้านดินสไลด์ถล่มทับร่าง หลังค้นหานานกว่า 40 ชั่วโมง

10 ตุลาคม 67 นางสงวน มะเสนา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำนวยการปฏิบัติงานในพื้นที่ประสบเหตุดินสไลด์ ทำให้มีผู้สูญหายอีก1 คน คือ ดญ.ชุติมา หรือ”น้องจุ๋ย” กำทอง อายุ 10 ปี ที่จมอยู่ใต้โคลนบ้านที่เกิดเหตุ  ทั้งนี้ทางทีมงานค้นหาจากหลายหน่วยงาน สนธิกำลังกันเพื่อทำการหาร่างในดินสไลด์ถล่มบ้านพัง ต่อมาอำเภอสวรรคโลกได้ประสานขอทีมสุนัขดมกลิ่น K-9 จากค่ายตชด.31 จ.พิษณุโลก ร่วมในการค้นหาด้วย

นอกจากนี้มีการร้องขอรถแบคโฮคอยาว จากหน่วยงานต่างๆ รวม 3 คัน  ช่วยทำการขุดค้นหาร่าง จนกระทั่งเวลา 15.39 น. หลังจากนำสุนัข K-9 เดินดมกลิ่นทั่วบริเวณที่เหตุ  ได้ไปดมกลิ่นและยืนหยุดนิ่งพร้อมส่งเสียงเห่าบริเวณจุดต้องสงสัย ใกล้ต้นมะกอก ที่บิดาและญาติผู้เสียชีวิตติดอยู่หลังบ้านเล็กน้อย เจ้าหน้าที่และทีมค้นหาจึงใช้แบ๊คโฮขุดดินโคลนที่ทับถมกันอยู่ลึกประมาณ 2 เมตร จึงพบร่างน้องจุ๋ย และนำขึ้นมา เจ้าหน้ากู้ภัยได้นำร่างส่งโรงพยาบาลสวรรคโลกเพื่อทำการตรวจชันสูตรโดยแพทย์ต่อไป

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือน้องจุ๋ย และบิดา ที่เจอศพก่อนหน้านี้ อนึ่งทั้งนี้ทางนางพรพรรณ ดิลกวัฒนา เลขาธิการสโมสรฯ พร้อมสมาชิกฯ ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม พร้อมสิ่งของขนมมอบให้กับประชาชนบ้านที่เกิดพังเสียหายทั้ง 2 หลัง ด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์ รายงาน