ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เมืองพัทยาต้อนรับเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนใต้ จากมูลนิธิสานใจไทยสู่ใจใต้

10 ตุลาคม 67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากมูลนิธิสานใจไทย สู่ใจใต้ จำนวน 44 คน เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาเมืองท่องเที่ยว นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ชลธิศ เลยานนท์ ป้องกันจังหวัดชลบุรี โดยมีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา (รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา) ร่วมให้การต้อนรับ ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ด้วยมูลนิธิ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ดำเนินการจัดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 43 ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งในโครงการแก้ไขปัญหาความไม่เรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยคัดเลือกเยาวชนจากพื้นที่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา ยากจนและกำพร้า พร้อมคัดเลือกครอบครัวอุปถัมภ์จากจังหวัดกรุงเทพมหานครฯ พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา นครนายก ชลบุรี สมุทรปราการ สระบุรี และอ่างทอง เข้าร่วมการศึกษาดูงาน

ทั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้มีความรู้และพัฒนาแนวคิดของตนเอง และได้มาสัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิตคนเมือง เนื่องด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองพหุวัฒนธรรม พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น นำความรู้ที่ได้มาต่อยอดในอนาคตได้ต่อไป