ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุการหลอกลงทุน และติดตามความคืบหน้า 3 คดีดัง  

10 ตุลาคม 67  ที่ บก.ปคบ. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุการหลอกลงทุนและติดตามความคืบหน้าในคดีบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด , คดีหลอกขายทองห้างเพชรทอง ธาดา โกลด์ และคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและมีผู้เสียหายจำนวนมาก โดยมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 4)(สส 2) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ในการประชุมในครั้งนี้ เป็นการติดตามผลและรายงานความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด , คดีหลอกขายทองห้างเพชรทอง ธาดา โกลด์ และคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคดีบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ ที่มีการติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหากว่า 100 ล้านบาท และในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ได้มีการเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุหลอกลวงออนไลน์ไว้ที่อาคาร บก.ป. ชั้น 2 ห้องรังสิพราหมณกุล

ทั้งนี้ได้จัดพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. และ บก.อื่นๆ สนับสนุน รวม 55 นาย โดยในวันนี้ได้รับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหาย รวมทั้งสิ้น 92 ราย รวมความเสียหายประมาณ 34 ล้านบาท ซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและคาดหวังในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นอย่างมาก จึงได้กำชับให้ บช.ก. ในฐานะหน่วยรับผิดชอบดำเนินการ ทั้งในเรื่องของการสืบสวนสอบสวน , การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้สังคมได้รับรู้ , ตลอดจนการประสานหน่วยงานราชการอื่นให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบูรณาการอาทิเช่น มาตรการทางด้านภาษี ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบคลุมในทุกมิติต่อไป