ข่าว โคราช ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครราชสีมา

โคราชกระตุ้นตลาดอสังหาฯ ส่งท้ายปี จัด“มหกรรมบ้าน คอนโดฯ ” ครั้งที่ 29 รับกระแสลงทุนที่อยู่อาศัยกลางมหานครอีสาน  

11 กันยายน 67 ที่บริเวณลานหน้าห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช นายณัฐพงษ์ ประสาทศิวมัย นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อม นายปิติพงษ์ จันทร์รัตนปรีดา กรรมการสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา นายรัศมี ชาคริตานนท์ ผู้จัดการเขตนครราชสีมา ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมแถลงจัดงาน “ มหกรรมบ้าน คอนโด และสินเชื่อ ครั้งที่ 29 REKT EXPO Real estate X Influencer ระหว่างวันที่ 26 ก.ย. – 2 ต.ค. ใช้สถานที่ชั้น 1 แกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช รวมโครงการบ้านคุณภาพ หลากหลายทำเล กับราคาที่ถูกใจรวมไว้ที่เดียว พิเศษสุดปีนี้ สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ได้เพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลของบ้านแต่ละโครงการ ผ่านช่องทาง Social media ของเหล่า Influencer ทำคลิปรีวิวบ้านโครงการต่างๆ ให้เห็นกันทุกมุม สามารถใช้เป็นตัวเลือกได้ดี กดดูได้ทุกที่ทุกเวลาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ภายในงานยังมีสินเชื่อเงื่อนไขดีๆจากสถาบันทางการเงินชั้นนำ ตลอดจน ดูโฮม SCG TOSTEM Index Livingmall ที่ยกทัพมาออกบูธ นำสิทธิพิเศษมอบให้สำหรับลูกค้าคนพิเศษเฉพาะในงาน

นายณัฐพงษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันถือว่าประคับประคองกันไป ไม่โดดเด่น หรือผันผวนมากนัก แต่แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าดีขึ้น เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินเช่น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดโปรโมชั่นหลากหลายเงื่อนไขมานำเสนอให้กับผู้ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัย ขอเชิญประชาชนเข้าร่วมงานมหกรรมครั้งนี้ลดราคาหนักจัดเต็ม อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างดี ที่สำคัญ จ.นครราชสีมา ในอนาคต ตนมีความมั่นใจว่าพื้นที่น่าลงทุนในอนาคต โดยเฉพาะสิ้นปีนี้มอเตอร์เวย์กำลังเปิด ใช้เต็มรูปแบบ ดังนั้น จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มี infrastructure ค่อนข้างพร้อมในทุกด้านเช่นมอเตอร์เวย์ ,รถไฟความเร็วสูง ,รถไฟรางคู่ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในอีกไม่เกิน 1-2 ปีข้างหน้า กลายเป็นมหานครแห่งอีสาน มีประชากรหลั่งไหลเข้ามาในพื้นมี่มากขึ้น ถือเป็นช่วงโอกาสดีในการเลือกจับจ่ายใช้สอยกับอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นการลงทุนหรือการอยู่อาศัยในอนาคต ช่วยกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จ.นครราชสีมา มีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านบาท ส่งท้ายปี 2567

 

ทั้งนี้ในงานมหกรรมบ้านฯ ครั้งที่ 29 ได้มีบริษัทโซล่าเซลล์ชั้นนำ มาเสนอ เทคโนโลยี นวัตกรรมให้ได้ลองสัมผัสเปลี่ยนรูปแบบของการใช้ชีวิตด้วยการใช้พลังงานสะอาดในอนาคต ในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมสังคมธรรมาภิบาล หรือ ” ESG ” รณรงค์เรื่องของโลกร้อน ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเข้าสู่การเป็น “subtainability” ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอย่างจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะท้อนจากการเริ่มทยอยติดแผงโซลาร์เซลล์มากขึ้น เพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้าในที่อยู่อาศัย

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน  รายงาน