ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตำรวจพะเยาตามรวบหนุ่มลพบุรี ขโมย จยย. กู้ภัยคาเถียงนา

11  สิงหาคม 67  ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่าพบผู้ต้องหา นายวรทัศน์ ขันที อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 73/1หมู่ 2 ต.บางกระพี้ อ.บ้านใหม่ จ.ลพบุรี บริเวณกระท่อมข้างทุ่งนา พื้นที่หมู่ 12 ต.จำป่าหวาย อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตรสอบตามรับแจ้ง

เมื่อไปถึง พบนายวรทัศน์ ขันที นอนหลับอยู่บริเวณ
กระท่อมข้างทุ่งนา ต.จำป่าหวาย จึงทำการจับถุมพร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า msx สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กณ5927 พะเยา โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo สีทอง ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 7 สค. 67 ได้ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่บริเวณมูลนิธิกู้ภัยสยามรวมใจ ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน


หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการติดตามและแกะรอยตามกล้องวงจรปิด ตามรูปพรรณสัณฐาน ต่อมา จะรับแจ้งจากประชาชน ว่ามีชายลักษณะคล้ายกันขับรถจักรยานยนต์ มาขอชาร์จแบดโทรศัพท์ที่ตลาดสดแม่ทองคำ ต.แม่ต๋ำ และได้ลักขโมยเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo สีทอง ของ น.ส.สุดารัตน์ คิดการ หลบหนีไป และยังได้ไปก่อเหตุนำเบียร์และขนม ในร้านขายของชำ ต.จำป่าหวาย แล้วไม่จ่ายเงิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามจนมีพลเมืองดีพบเห็นชายคนดังกล่าวได้ไปนอนอยู่ที่ บริเวณกระท่อมข้างทุ่งนา พื้นที่หมู่ 12 ต.จำป่าหวาย อ.เมืองพะเยา จว.พะเยา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบจึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายวรทัศน์ ขันตี นอนอยู่ บริเวณกระท่อมดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมและ นายวรทัศน์ ขันติ ให้การยอมรับสารภาพว่าตนเป็น ผู้ขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิ และข้อกล่าวหาให้ นายวร ทัศน์ ขันดี ทราบว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนทราบแล้วได้ให้การรับสารภาพตลอด ข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป