ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดพร้อมใจทำบุญตักบาตรวันอาทิตย์ สร้างสรรค์สังคมสงบสุข

11 สิงหาคม  67 ณ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรในวันอาทิตย์ในเทศกาลเข้าพรรษา 2567 ขึ้น โดยมี นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน และพุทธศาสนิกชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สามเณร เพื่อเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา สร้างความสามัคคีในชุมชน และส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรในวันหยุด

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยต่างพร้อมใจกันนำอาหารและเครื่องดื่มมาทำบุญตักบาตร บรรยากาศเต็มไปด้วยความศรัทธาและความสุข ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างกุศลแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสามัคคีในสังคม และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยอีกด้วย

นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กิจกรรมทำบุญตักบาตรเป็นกิจกรรมที่ดีงามที่ควรส่งเสริม เพราะเป็นการปลูกฝังให้คนในสังคมมีความเมตตา กรุณา และเห็นแก่ส่วนรวม อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพระสงฆ์ สามเณร ที่ได้ปฏิบัติธรรมอยู่

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน และเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

สมนึก บุญศรี  รายงาน