ข่าว ปราจีน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตาวัย 82 พาคนรักวัย 77 ขับรถบ้านท่องเที่ยวทั่วไทย ในงานJourney Eat เที่ยวผจญภัยในแดนบูรพา ปราจีนบุรีแคมป์

10 สิงหาคม 2567 ที่อ่างเก็บน้ำนฤบดินทร์จินดา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดเทศกาลท่องเที่ยวผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรีร่วมมือกับจังหวัดตราดจังหวัดจันทบุรีจังหวัดนครนายกและจังหวัดสระแก้ว ได้ทำกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มภาคตะวันออก 2

ซึ่งในวันที่ 10 ที่อ่างเก็บน้ำนฤบดินทร์จินดาได้จัดกิจกรรมปราจีนบุรีแคมป์ 2024 โดยมีผู้ที่สนใจนำรถบ้านเข้าร่วมงานมากกว่า 30 คัน ซึ่งภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมนำนักเรียนโรงเรียนหินเทิน เข้ามาร่วมทำการแสดงฟ้อนเล่นเครื่องดนตรีเกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาวบ้านในเขตพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำนฤบดินทร์จินดา โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีมาเป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ในบริเวณบรรยากาศงานที่จัดขึ้นได้เรียกความสนใจจากทีมผู้สื่อข่าวที่ลงทำข่าวในพื้นที่พบว่ามีคุณตาคุณยาย นั่งจับมือกัน ด้วยอารมณ์ดีพร้อมทั้งยิ้มแย้ม บริเวณโซนท้ายๆของด้านหน้าเวที จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคุณตาคุณยายทั้งสองนั้นขับรถบ้านเดินทางมาจากจังหวัดราชบุรี โดยเดินทางมาด้วยกันทั้งสองคน โดยคุณตามีอายุ 82 ปี ส่วนคุณยายคู่รักที่นั่งจับมือกันนั้นมีอายุ 77 ปี

จากการสอบถามผู้สื่อข่าวทราบว่าคุณตาและคุณยายชื่อว่านายวิชิต จิตสวัสดิ์ อายุ 82 ปี และนางเกษร พงษ์ประพันธ์ อายุ 77 ปี โดยทั้งคุณตาและคุณยายได้กล่าวว่าหลังจากที่ตนได้เกษียณออกมาและได้ซื้อรถบ้านออกไปท่องเที่ยวก็จะทำให้ตนไม่ต้องกังวลในเรื่องของการกินการหาที่พักการหาที่นอน และการที่ตนและภรรยามีรถบ้านก็สามารถทำให้ตนและภรรยาสามารถไปท่องเที่ยวได้ทุกที่ ซึ่งตนได้ออกท่องเที่ยวโดยรถบ้านโดยเป็นรายแรกที่สั่งซื้อรถบ้านกับบริษัท พร้อมทั้งออกท่องเที่ยวโดยรถบ้านแบบนี้มาแล้วร่วม 20 ปี โดยเดินทางไปเที่ยวแล้วทั้งสิบสองปันนาประเทศลาวประเทศจีนเขมรรวมทั้งวนอุทยานของประเทศไทยทุกๆจังหวัดก็ไปมาเที่ยวหมดแล้ว ส่วนอุปสรรคของการท่องเที่ยวรถบ้านนั้นตนทั้งสองคนกับภรรยานั้นไม่มีอุปสรรคเพราะทางตนและภรรยาเป็นคนกินง่ายแล้วอยู่ง่าย ส่วนประโยชน์ของการท่องเที่ยวโดยการใช้รถบ้านนั้นส่วนตนตัวนั้นคิดว่าเกิดประโยชน์กับตนเพราะเป็นการได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆในแต่ละพื้นที่ ส่วนบางอย่างตนก็ให้ความรู้กับในพื้นที่ที่ตนได้ไปเห็น ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้มีการปรับปรุง จึงคิดว่าเกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายทั้งคนเที่ยวและคนที่เป็นเจ้าของพื้นที่ และที่สำคัญทำให้สุขภาพของคนวัยเกษียณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น

ทั้งนี้ทางคุณตาเล็กคุณยายยังได้โชว์ความรักที่มีให้กันต่อกันต่อหน้าพฤศจิกายนโดยการหอมแก้มซึ่งกันและกัน สร้างความประทับใจให้กับทางผู้สื่อข่าวและผู้ที่ได้พบเห็น

อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์  รายงาน