ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดงานรณรงค์ส่งเสริมการปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

10 สิงหาคม 2567 บริเวณหนองบ่อเกลือ บ้านฝั่งแดง ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางสาวสิญารัตน์ ณรงค์ภักดีรัตน์ ผอ.สถานีพัฒนาที่ดินร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวบ้านฝั่งแดง ร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต

ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการนี้มีกิจกรรมร่วมกันปลูกหญ้าแฝกในพื้นที่ หนองบ่อเกลือ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ดินและน้ำ ป้องกันการกัดเซาะ รวมถึงฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ ยังมีการปล่อยแพหญ้าแฝกลงหนองบ่อเกลือเพื่อบำบัดน้ำให้ลดความเค็มลงเพื่อใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่มากขึ้น และกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เพื่อสร้างความเข้าใจและกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และเป็นการส่งเสริมให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่ดีต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน