ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

ชาวบ้านแห่ดูเสาตะเคียนเฮี้ยนตกน้ำมัน 5 ต้น วันเปิดวิหารใหม่ เบิกเนตรพระ 5 องค์

10 สิงหาคม 2567  ที่วัดขุมทรัพย์ หมู่ 1 ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี  นางจุฑาภัค หนองไผ่ อายุ 54 ปี อดีตนายกอบต.เกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี ร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระเปิดวิหารใหม่ เบิกเนตรพระ 5 องค์ หลวงพ่อขุมทรัพย์ศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อดิน หลวงพ่อทวด หลวงพ่อเคลือบหลวงพ่อรวย ถือว่าเป็นวันดี หลังจากเสร็จพิธี ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญ ได้พากันไปดูเสาไม้ตะเคียนตกน้ำมัน มีทั้งหมด 5 ต้น ลือชื่อว่าเป็นเสาเฮี้ยน อาถรรพ์ ใครอยู่ก็เสียชีวิต ต้องยอมย้ายบ้านใหม่ โดยรื้อเสาทั้งหมด 5 ต้น มาถวายไว้ที่วัดขุมทรัพย์

จากการสอบถามนายน้อม นุ้ยตูม อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านระแวกนั้น ได้เปิดเผยว่า เสาตะเคียนตกน้ำมันทั้งหมด 5 ต้น นั้นเป็นของหลานตนเอง ซึ่งหลานสาวตนเองนั้นได้ไปซื้อบ้านไม่เก่าแก่สมัยก่อนมา ซึ่งไม่มีใครพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ ได้เกิดเสียชีวิตทุกราย วันหนึ่งหลานสาวก็ได้ไปซื้อมา แล้วมาสร้างเป็นรีสอร์ท ทำเป็นทรงไทย จึงได้เชิญหมอดู มาทำนายทายทัก ปรากฏหมอดูบอกว่า เสาต้นตะเคียนทั้งหมด 5 ต้น เป็นเสาตกน้ำมัน ใครพักอาศัยอยู่จะต้องเกิดอาถรรพ์ เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ หลานสาวจึงได้ปรึกษากับตนเอง จึงได้นำมาไว้ที่วัดแห่งนี้

ล่าสุดวันนี้ ถือว่าเป็นวันดี ชาวบ้านที่มาร่วมบุญ เปิดวิหารใหม่ เบิกเนตร 5 องค์ จึงได้เดินมาดูกัน พร้อมนำธูปเทียนมากราบไหว้ ขอโชคลาภกับเสาต้นตะเคียนตกน้ำมันทั้ง 5 ต้น ชาวบ้านบางคนเห็นเลข 83 เขย่าไม้ติ้ว ได้เลข 113 และเลขธูป บางคนเห็นเลข 120 140 และ 149 แล้วแต่ดวงคน หาดถูกรางวัลใหญ่ชาวบ้านจะมาสร้างหลังคาบังแดด บังฝนให้

สำเนา ทองศรี รายงาน