ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวลำปาง ข่าวอุบัติเหตุ ข่าวเด่น

เก๋งซิ่งปาดหน้ารถตู้เกือบชน ในรถตู้มีครูและนักเรียนอนุบาลนับ 10 ชีวิต

คลิปจากกล้องวงจรปิดหน้ารถตู้ จะเห็นว่ามีรถเก๋ง โตโยต้า วีออส ป้ายทะเบียน ขก 8977 เชียงใหม่ ปาดหน้าแซงซ้ายเข้ามา หวิดโดนรถตู้ชน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค 67 เวลา 17.44 น.

จากการสอบถาม คนขับรถตู้ ทราบว่า ตอนได้ไปส่งนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลป่าซาง ในจังหวัดลำพูน เพื่อนำไปแข่งทักษะจาก จ. ตาก มุ่งหน้าสู่จังหวัดลำพูน โดย ภายในรถมีนักเรียนอนุบาลอยู่ในรถ จำนวน 5 คน และ มีครูอีก 5 คน รวมคนขับ เป็น 11 คน พอขับรถมาถึงบริเวณศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง ก่อนถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ขับรถปกติจากเลนซ้าย มาเรื่อยๆ ตามรถบรรทุกสิบล้อขึ้นมา พอถึงที่เกิดเหตุ ถนนจะเป็นเส้นทางขึ้นดอย รถบรรทุกจะต้องอยู่ทางซ้าย ตนจึงหักรถออกมาทางด้านขวา ทั้นใดนั้นมีรถเก๋งคันดังกล่าว ไว้พุ่งมาแซงตนพอดี เลยเป็นเหตุทำให้รถตนเกือบพุ่งชนรถเก๋งคันดังกล่าว แต่ตนมีสติเพราะมีเด็กในรถ เลยไม่ได้ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ ทำให้เด็กๆ ต่างตกใจ และผวา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตนจึงอยากฝากเตือนภัย ผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางแห่งนี้ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง แต่ถ้าเป็นไปได้รถเก๋งคันดังกล่าว ถ้ายังมีจิตสำนึกพอ ให้ติดต่อเข้ามาขอโทษตนและคณะครูด้วย