ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ร.ร.สวนกุหลาบรังสิต จัดงานประเพณีถวายเทียนพรรษา นร.ร่วมเต้นนำขบวนแห่เทียนสุดมัน

11 กรกฎาคม 2567 คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ร่วมกับเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต จัดกิจกรรมหล่อเทียน ถวายเทียนพรรษา และแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ภายใต้ชื่องาน “สวนฯรังสิต ออนซอนถิ่นอีสาน สืบตำนานงานหล่อเทียน” ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี นายชาลี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต เป็นประธานเปิดงาน
ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน กับรูปแบบออนซอนถิ่นอีสาน ไม่กลัวร้อน

โดยมีนักเรียนสวนกุหลาบรังสิต กว่า 1000 คน เต้นหน้าขบวนรถแห่เทียนพรรษา อย่างสุดมัน นำขบวนโดยรถแห่ บรรเลงเพลง อีสาน อย่างสนุกสนาน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แต่นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบ รังสิต ก็ไม่ท้อ ออกมาร่วมขบวรแห่ เต้นไปตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน ครึกครื้น เป็นการคลายเครียดจากการเรียนในห้องเรียนอีกด้วย


ด้าน นายชาลี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมหล่อเทียน ถวายเทียนพรรษาและแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม แก่ผู้เรียน เพื่อปลูกฝังนักเรียนให้ศรัทธาในพระพุทธศาสนาและเข้าใจหลักธรรมคำสอนอย่างถูกต้อง มุ่งพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ รวมทั้งรู้จักนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่า และหลีกเลี่ยงอบายมุข และให้นักเรียนรักและเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้ยังมีการออกร้านขายสินค้าจากพ่อค้า แม่ค้าตัวน้อยระดับชั้น ม.1 จำนวน 15 ห้องจัดตลาด SKR Market อีกด้วย แต่วนปีนี้พิเศษตรงที่ทางเครือข่ายผูกปกครองนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ได้สนับสนุน ขบวนรถแห่ ในการนำแห่เทียนพรรษาในครั้งนี้ด้วย ทำให้ บรรดานักเรียน คณะครู ผู้ปกครองที่มาร่วมงาน ได้ออกลีลา กันอย่างสนุกสนานในครั้งนี้.