ข่าวกีฬา ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหาร เปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “แก้วมุกดาเกมส์”

10 กรกฎาคม 2567 ที่ ห้องแกรนด์ฮอล์ โรงแรมมุกดาหารแกรนด์โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้แทนสมาคมฯ องค์กร ประชาชน นักเรียน นักศึกษา นักกีฬาจาก 20 จังหวัด ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์” เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 จันท์เกมส์ ในช่วงวันที่ 9 – 20 ธันวาคม 2567 ณ จังหวัดจันทบุรี สำหรับพิธีเปิดครั้งนี้เป็นรูปแบบการผสมผสานระหว่างการเปิดการแข่งขันและการเลี้ยงต้อนรับในคราวเดียวกัน ซึ่งจะเน้นทุกท่านที่มาร่วมงานให้มีความสุขและสนุกสนานไปด้วยกัน พร้อมพิธีเชิญธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ อีกทั้งการกล่าวคำปฏิญาณตนของนักกีฬาอาวุโส กรรมการผู้ตัดสิน ต่อด้วยการแสดงดนตรีขับกล่อมบรรเลง


นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์” ในระหว่างวันที่ 9 -19 กรกฎาคม 2567 รวมทั้งสิ้น 20 จังหวัด ในภาคอีสาน มีนักกีฬา ประมาณ 7,000 คน ผู้ฝึกสอนและญาติมิตรผู้ติดตามนักกีฬาอีกประมาณ 3,000 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 3 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 จันท์เกมส์ ในช่วงวันที่ 9 – 20 ธันวาคม 2567 ณ จังหวัดจันทบุรี

โดยการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ มีการแข่งกีฬากว่า 40 ชนิดกีฬา นักกีฬาและผู้มาเยือนนับหมื่นคน นับเป็นโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วนและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพงานกีฬาระดับชาติครั้งนี้ สร้างความประทับใจในการมาเยือน และขอให้มีความภาคภูมิใจการมีส่วนร่วมจากการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ และขอเชิญชวนร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาตามวันและเวลาสถานที่ ตามลิ้ง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน