ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ญาติชาวบ้านผูกแขนเรียกขวัญน้องอุ๊งอิ๊ง หลังถูกพ่อเลี้ยงลักพาตัวพาหนีไปถึงชายแดนนครพนม 

ความคืบหน้ากรณ๊ที่ นายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ก่อเหตุลักพาตัว น้องอุ๊งอิ๊ง อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงจากโรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ 7 บ้านสวนป่า ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.18 น. ของวันที่ 9 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดในโรงเรียนจับภาพขณะพาตัวเด็กออกไป ก่อนที่ผู้เป็นแม่ และญาติได้พากันออกตามหา พร้อมโพสต์ภาพและข้อความ บนโลกโซเชียล เพื่อช่วยกันตามหาน้องอุ๊งอิ๊ง และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายอำพล กระทั่งมีพลเมืองดีพบตัว น้องอุ๊งอิ๊ง สวมใส่ชุดนักเรียนอยู่หน้าสำนักสงฆ์บ้านแก้งส้มโฮง ม.1 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่รีบพาตัวไปไว้ที่ปลอดภัย จากนั้นได้พบตัวนายอำพล นอนหลับอยู่ในสำนักสงฆ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ เพื่อทำการสอบสวน เบื้องต้นยอมรับว่าพาตัวน้องอุ๊งอิ๊งหนีมาจริง และพามาบริเวณดังกล่าวเพื่อขอค่าน้ำมันกับเพื่อน


ล่าสุดเวลา 19.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 103 บ้านสวนป่า ม.1 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีญาติ ชาวบ้าน คณะครู และผู้บริหารโรงเรียน ต่างพากันนำฝ้ายมาผู้ข้อต่อแขน เพื่อเรียกขวัญให้กับน้องอุ๊งอิ๊ง หลังจากนางสาวจินตนาพร อรรคดี อายุ 23 ปี แม่ของน้องอุ๊งอิ๊ง และญาติได้เดินทางไปรับตัวมาจาก จ.นครพนม กลับบ้านอย่างปลอดภัย ท่ามกลางบรรยากาศที่โล่งอก โล่งใจของญาติๆและเพื่อนบ้าน
นางสาวจินตนาพร อรรคดี อายุ 23 ปี แม่ของน้องอุ๊งอิ๊ง กล่าวว่า ขณะนี้ตนและญาติๆโล่งใจขึ้นอย่างมาก หลังจากทราบข่าวว่ามีพลเมืองดีพบตัวน้อง และปลอดภัย ไม่เหมือนกับก่อนหน้าที่ที่ยังหาตัวไม่พบ ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เป็นห่วงลูกสาวตลอดเวลา และกลัวว่าจะได้รับอันตราย แต่สุดท้ายก็ปลอดภัยดี ซึ่งตนและญาติของน้องอุ๊งอิ๊งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พลเมืองดีทุกคน รวมทั้งพลังในโลกโซเชียลที่ช่วยกันตามหาตัวน้องจนพบ ทั้งนี้ตนจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับนายอำพลอีกต่อไป แม้จะมาขอคืนดี เพราะที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่คบกันก็มักจะพูดจาไม่ดี ข่มขู่ และบางครั้งก็ทำร้ายร่างกาย จนล่าสุดก็มาก่อเหตุกับลูกสาวของตน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่านายอำพล อาจจะเกิดความโมโหและโกรธแค้นที่เลิกกับตน จึงคิดที่จะแก้แค้น โดยการลักพาตัวลูกสาวไป เพราะก่อนหน้านี้นายอำพลเคยขู่ไว้ว่าหากตนเลิกคบจะหาวิธีแก้แค้นให้เจ็บปวดเสียใจ อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ด้านนางสำราญ จันทดวง อายุ 60 ปี ยายของน้องน้องอุ๊งอิ๊ง กล่าวว่า ไม่คิดว่านายอำพลจะกล้ามาก่อเหตุลักพาตัวหลานสาวไปไกลถึง จ.นครพนม ตนรู้สึกเสียใจมาก ที่ทำแบบนี้ ไม่สมกับที่ตนรักและดูแลเหมือนลูกชายแท้ๆ ซึ่งหลังจากพบหลานก็ดีใจ โล่งใจอย่างมาก ส่วนการดำเนินคดีก็ต้องเป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย ซึ่งก็ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามในส่วนความคืบหน้าของคดีล่าสุด พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์เดินทางไปรับตัวนายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี จาก จ.นครพนมมาดำเนินคดีที่ จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นคาดว่าจะเดินทางมาถึงโรงพักในช่วงดึกวันนี้