ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกีฬา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด ปิดโครงการคลินิกฟุตบอล นายกสมาคมฯ ย้ำอยากเห็นเด็กและเยาวชน เล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด

10 พฤษภาคม 67  ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปิดโครงการคลีนิกฟุตบอล ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้ (โหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อ.ต้อม ปภัสโร) โดยมีนายวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย นายปรัชญา นุศาสตร์สังข์ ที่ปรึกษาชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้ (โหวดพิฆาต) ร่วมกิจกรรม ที่ สนามฟุตบอลวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด

ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ขอบคุณ ที่ปรึกษาชมรมฯ คณะกรรมการบริหารชมรมฯที่ให้เกียรติเชิญมาเป็นประธานปิดโครงการคลีนิกฟุตบอลและมอบใบประกาศให้กับเด็กๆลูกหลานเยาวชนชาวร้อยเอ็ดในวันนี้ ไม่เคยเห็นบรรยากาศแบบนี้มาก่อนเห็นเด็กๆวิ่งซ้อมฟุตบอลอย่างมีความสุข มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะรับความรู้จากผู้ฝึกสอนอย่างเต็มที่ เห็นผู้ฝึกสอนตั้งใจถ่ายทอดทักษะ ความรู้เชิงฟุตบอลให้กับเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการอย่างเต็มที่เช่นกัน เห็นผู้ปกครองยิ้มแย้มแจ่มใส มีความสุข ตนเองก็พลอยมีความสุขไปด้วย

ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดจะให้การสนับสนุนโครงการ กิจกรรมดีดีของทางชมรมฯอย่างเต็มที่เช่นกัน ขอให้ชมรมฯเครือข่าย ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด มุ่งไปสู้เป้าหมายที่วางไว้ร่วมกันอีกอย่างนอกจากเราจะออกกำลังกายเล่นกีฬาฟุตบอลจนนำไปสู่ความเป็นเลิศแล้วเราต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย

สำหรับโครงการคลินิกฟุตบอลชมรมชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อ.ต้อม ปภัสโร) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชน ในพื้นที่รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย ห่างไกลจากยาเสพติด เกมส์ ฝึกระเบียบ วินัย มีน้ำใจนักกีฬา และส่งเสริมสุขภาพพลามัยของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงปิดภาคเรียน (ฟรี) โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการบริหารชมรมฯ และผู้ใหญ่ใจดี ลงขันกันซื้อเสื้อกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ อุปกรณ์กีฬาก็ได้รับการสนับสนุนจากอดีตคณะกรรมการบริหารชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 น้ำดื่นตลอดโครงการก็ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลที่ปรึกษาและองค์อุปถัมภ์ชมรมรวมมิตคิดทำดี101 สนามฝึกซ้อมก็ได้รับความเมตตาจากท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด และอีกหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง

โครงการดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2567 และวันนี้เป็นวันสิ้นสุดโครงการ(10 พ.ค. 2567) ซึ่งโครงการดังกล่าวมีเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 คน ถือได้ว่ามีผลตอบรับที่เกินคาดจากผู้ปกครอง เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้องโอกาสหน้าหวังว่าจะได้รับควาร่วมมือจากผู้ปกครองและน้องๆเช่นเคย ยืนยันกิจกรรมดีๆแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกแน่นอน

ด้านนายศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ ประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองในฐานะเพื่อนร่วมอุดมการณ์ และอาสาเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน(โค้ช)โครงการนี้ ตนเองและพี่ๆน้องผู้ฝึกสอนมาด้วยความสมัครใจ ด้วยความเสียสละและจิตอาสาอย่างแท้จริงไม่มีการจ้างให้มาทำหน้าที่ใดๆทั้งสิ้นมาด้วยหัวใจล้วนๆ

เห็นกิจกรรม/โครงการดีๆอย่างนี้ต้องเข้ามามีส่วนร่วมและสนับสนุนในฐานะเครือข่ายและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ แล้วตนเองยังได้รับความไว้วางใจจากประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ให้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารชมรมฯอีกด้วย วันนี้วันสุดท้ายของการฝึกสอนน้องๆเด็กๆและเยาวชนร้อยเอ็ดรู้สึกใจหายอยู่เหมือนกันเพราะว่าอยู่ด้วยกันมาเกือบ 2 เดือน เห็นการพัฒนาด้านทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลของน้องๆที่เข้าร่วมโครงการก็รู้สึกดีใจ บางคนมาใหม่ๆเตะบอลขาซ้ายถูกขาขวา แต่มาวันนี้น้องๆได้พัฒนาได้ซึมซับทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลเบื้องต้นที่ถูกต้องจากผู้ฝึกสอนที่ผ่านการฝึกอบรมมาโดยตรงหลายคนมี License

นายศรานุวัฒน์กล่าวต่ออีกว่าเท่าที่ได้พูดคุยกับคณะกรรมการบริหารชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ทางชมรมฯจะร่วมมือกับเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆเพื่อต่อยอดนำไปสู่การทำสโมสรฟุตบอลเล็กๆของคนร้อยเอ็ดทุกคนโดยใช้ความเสียสละและจิตอาสานำ โดยจะขยายผลจากการทำกิจกรรม/โครงการคลีนิคฟุตบอล นำไปสู่การลงพื้นที่ทั้ง 20 อำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมคลีนิกฟุตบอล มอบอุปกรณ์กีฬา เสื้อกีฬา จัดอบรมผู้ฝึกสอน(โค้ช)กีฬา จัดอบรมผู้ตัดสิน กีฬาฟุตบอล โครงการ 1 อำเภอ 2 นักฟุตบอล โครงการ 1 อำเภอ 1 โค้ชฟุตบอล เป็นต้น

อนึ่งโครงการและกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะและการกุศล สร้างเด็กๆและเยาวชนชาวร้อยเอ็ดตามที่กล่าวมาข้างต้นต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดทุกคน ขอบคุณงบประมาณจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดที่จะเป็นแรงผลักแรงขับเคลื่อนให้นำไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ โค้ชแจ๊คกล่าว

นายวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย ที่ปรึกษาชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) เสริมอีกว่า โครงการและกิจกรรมดังกล่าวที่ทางชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ดำเนินการที่ผ่านมาและที่กำลังจะทำในอนาคตอันใกล้นี้เป็นกิจกรรมและโครงการที่บริสุทธิ์ทำเพื่อลูกหลานเยาวชนชาวร้อยเอ็ดอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสโมสรฟุตบอลเล็กๆให้เป็นของคนร้อยเอ็ดทุกคนเพื่อรองรับลูกหลานเยาวชนคนร้อยเอ็ดที่มีความสามารถในการเล่นกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสและพื้นที่ในการโชว์ฝีมือเพื่อนำไปสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพเพื่อเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวต่อไป เด็กร้อยเอ็ดเก่งๆมีเยอะแต่ขาดซึ่งโอกาสด้วยปัจจัยหลายอย่างทางสังคมและครอบครัว

กิจกรรมหรือโครงการของทางชมรมฯที่จะขับเคลื่อนต่อจากนี้ไปได้สวยงามแน่นอน เพราะทุกคนเข้ามาทำหน้าที่ด้วยจิตใจที่เสียสละและจิตอาสาเป็นตัวนำ ไม่ได้เข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น จากนี้ต่อไปในการก้าวเดินของชมรมฯจงก้าวอย่างมั่นคง และสง่างาม ตนเองได้หารือกับท่านที่ปรึกษาชมรมฯหลายท่านเช่น พลโทธวัชชัย แจ้งประจักษ์ อดีตแม่ทัพน้อยที่2 ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอีกหลายท่าน

พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสิ่งที่ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)และเครือข่ายกำลังทำอยู่ในขณะในโอกาสที่จะทำได้สำเร็จมีมากเพราะทุกคนในคณะทำงาน/ชมรมฯมาด้วยใจมีความเสียสละและจิตอาสาเป็นที่ตั้งไม่ได้เอาผลประโยชน์นำ ยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่เท่าที่จะทำได้ สิ่งนี้อาจจะเป็นโมเดลระดับประเทศก็เป็นได้ นายวุฒิภัทร กล่าวไว้

ช่วงท้ายรักษาการประธานชมรมจิตอาสาพี่ช่วยน้องเพื่อนช่วยเพื่อน101 โดยความความอุปถัมภ์ของพระครูธรรมธร ประกาศิต (อ.คิง ชุตินุธโร) กล่าวว่าอาทิตย์หน้าประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)เครือข่ายจะนำโครงการต่างๆของทางชมรมฯที่กล่าวมาข้างต้น รวมถึงประมาณการงบประมาณที่จะใช้ในการขับเคลื่อนโครงการ/กิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ การกุศลและอื่นๆ ส่วนหนึ่งได้ยื่นต่อสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดเรียบร้อยแล้ว เข้าพบ กราบนมัสการปรึกษา หารือ พระครูธรรมธร ประกาศิต (อ.คิง ชุตินุธโร) เพื่อกำหนดวันเข้ากราบนมัสการพระครูปลัดสุขวัฒน์ (อ.ต้อม ปภัสโร)องค์อุปถัมภ์ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) เพื่อขอใช้สถานที่ในการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล เพื่อหารายได้ ระดมทุน เป็นทุนในการจัดกิจกรรม/โครงการต่างๆของชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)ตามที่กล่าวมาข้างต้น โครงการนี้เป็นอีก1โครงการที่สำคัญของชมรมฯ โครงการ/กิจกรรมด่างๆที่กล่าวมาทั้งหมดจะสำเร็จได้ต้องได้มาซึ่งงบประมาณในการขับเคลื่อนและดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันประสานกำลังจึงจะทำให้ภารกิจของชมรมฯประสบความสำเร็จได้โดยไม่มีข้อกังขา

ช่วงท้ายของกิจกรรมในวันนี้มีการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมกรรมการบริหารชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) พบกับทีมรวมดาราปลัดเทศบาลจังหวัดร้อยเอ็ด(อปท.รอ.)โดยมีน้องๆเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการรวมถึงผู้ปกครอง นั่งชม เชียร์ ให้กำลังอยู่ขอบสนามท่ามกลางบรรยากาศคลึ้มฟ้าคลึ้มฝนและกลิ่นไอของความรักสามัคคีและความสำเร็จ เอวัง

สมนึก บุญศรี  รายงาน