ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เกาะสมุยเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (11 เมษายน 67) ที่จุดบริการประชาชนหน้าหน่วยบริการประชาชน (ป้อมละไม) หมู่ที่ 4 ตำบลมะเร็ต
อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงาน และผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฎิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนฯช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17เมษายน 2567 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชน เดินทางกลับ
ภูมิลำเนา และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของอำเภอเกาะสมุย เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีการใช้รถใช้ถนนบนทางหลวงสายต่าง ๆ อย่างหนาแน่น มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจราจรทางบกสูงกว่าช่วงเวลาปกติ และมีนักท่องเที่ยวบางส่วนใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลของ
เกาะสมุยอีกด้วย ดังนั้น เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังเกาะสมุยและประชาชนในพื้นที่

นายอำเภอเกาะสมุยกล่าวว่า ทางอำเภอเกาะสมุยจึงไดัจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุ และจุดบริการประชาชน เพื่อบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และร่วมกันรณรงค์สร้างวินัยในการขับขี่รถที่ปลอดภัย งดดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่รถ ตามมาตรการ 10 รสขม. ไม่ขี่รถเร็วเกินอัตรากฎหมายกำหนด ส่วนทางน้ำ เน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการเรือต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยทางเรืออย่างเคร่งครัดเพื่อให้การฉลองสงกรานต์มีความปลอดภัย ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต