ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พังงาจัดกิจกรรม มหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 

9 กันยายน 2567 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ ”มหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดพังงา ณ ห้องประชุมไหมฟ้า โรงแรมเลอ เอราวัณพังงา อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา


โดยมี นางสาวศริญญา ใจเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา กล่าวรายงาน และมีคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด/อำเภอ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ผู้แทนเครือข่าย กลุ่ม องค์กร ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงการ

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เผยแพร่ผลความสำเร็จของการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับพื้นที่. ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ ในแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อกระตุ้นความสนใจและเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยในระดับพื้นที่  นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการผลความสำเร็จในการขจัดความยากจนฯ ประจำปี 2567 ของจังหวัดพังงา กิจกรรมเสวนา และการสาธิตอาชีพ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ศจพ.จ./ ศจพ.อ. ผู้แทนเครือข่าย กลุ่ม องค์กร ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น จำนวน 150 คน