Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ส่งมอบน้ำใจ “พระครูอ๊อด”  มอบผักสดกว่า 15 ตัน ช่วยเหลือชาวแม่โจ้

ส่งมอบน้ำใจ “พระครูอ๊อด” มอบผักสดกว่า 15 ตัน ช่วยเหลือชาวแม่โจ้

ผักสดจากยอดดอยสูง มอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชนแม่โจ้อำเภอสันทราย ที่ ลานสนามหญ้า วัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม หรือวัดแม่แก้ดน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พระครูสังฆรักษ์วีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน หรือ พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง พระครูวิสาลจริยคุณ เจ้าอาวาสวัดแม่แก้ดน้อย พร้อมด้วย นายพะนะเซีย วงศ์โสตถิไกร หรือพ่อหนานหล้านักบุญแห่งดอยอมก๋อยและนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย ร่วมกันนำผลผลิตทางการเกษตรหลากหลายชนิด อาทิ ฝักทอง ฝักเขียว มะเขือเทศ กระหล่ำปรีและแตงกวา รวมน้ำหนักกว่า 15 ตัน จากอำเภออมก๋อย มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยและเศรษฐกิจยากลำบาก

พระครูอ๊อด กล่าวว่า การนำผักสดมาช่วยเหลือครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของเกษตรกร ชาวอำเภออมก๋อย ที่ต้องการแบ่งปันความสุขให้กับผู้เดือดร้อน โดยมีพ่อหนานหล้าเป็นแกนนำในการรวบรวมผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรในพื้นที่บนยอดดอยอมก๋อย และได้นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในหลายจังหวัด อาทิ พื้นที่น้ำท่วมจังหวัดเชียงราย แพร่ สุโขทัยและจังหวัดเชียงใหม่รวมน้ำหนักแล้วกว่า 150 ตัน ชึ่ง ผักที่นำมาแจกจ่ายในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ผัก แต่เป็นน้ำใจที่เราอยากส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังเผชิญกับความยากลำบาก

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวแม่โจ้ อำเภอสันทราย กว่า 1,000 คน ที่มาร่วมรับมอบผักสด ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้เป็นอย่างมาก.