ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เลขาฯ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเปิดศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า(ชั่วคราว) ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย ลุ่มน้ำยม-น่าน

10 สิงหาคม 2567 ที่ ห้องประชุม ศรีนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ดร. สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้มาเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการทำงานอำนวยการน้ำส่วนหน้า (ชั่วคราว)ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยลุ่มน้ำยม น่าน ครั้งที่1/2567

ซึ่งในวาระการประชุมรายงานสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำรวมทั้งการวิเคราะห์ประเมินพื้นที่เสี่ยงโดยกรมอุตุวิทยา สสน. ชลประทาน และสทนช.รายงานผลการดำเนินการมาตรการตามฤดูฝนปี2567โดยจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฯลฯ ทั้งนี้ได้มีหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมอาทิเช่น สทนช. สสน. ชลประทาน อุตุวิทยา หัวหน้าส่วนจังหวัด และหัวหน้าส่วนอำเภอ พร้อมลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามการเตรียมความพร้อมรับมือในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย ในเขตอำเภอเมืองสุโขทัยโดยทั้งนี้วันที่ 11 ส.ค.2567

ทาง ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ยังอำเภอสวรรคโลกเพื่อติดตามสถานะการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำยมและการบริหารจัดการน้ำบริเวณ ปตร.หาดสะพานจันทร์ ติดตามโครงการปรับปรุงคลอง ยม-น่าน พร้อมเดินทางไปยังจ.พิษณุโลกพื้นที่รับน้ำบริเวณคลองเมม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกต่อไป

กิตติ พรดวงจันทร์  รายงาน