ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตำรวจหว้านใหญ่ จับหนุ่มนิคมคำสร้อยพร้อมยาบ้า 539 เม็ด

9 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.เจด็จ ปรีพูล ผกก.สภ.หว้านใหญ่, พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง.ผกก.สส.สภ.หว้านใหญ่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หว้านใหญ่ บูรณาการร่วมกับกก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร และตชด.234 ได้จับกุมตัวนายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 8 ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 539 เม็ด รถจักรยานยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ( มีแซทไลน์ซื้อขายยาบ้า)


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ สืบสวนทราบว่า นายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา มีพฤติกรรมชักชวนกันมั่วสุมยาเสพติดและลักลอบนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หรือยาบ้า มาจำหน่ายยาเสพติดอยู่เป็นประจำ และเป็นบุคคลที่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวข้องกับการนำยาเสพติดมาจำหน่ายอยู่ด้วย
ต่อมาวันที่ 8 สิงหาคม 2567ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม) เพื่อประสงค์เงินสินบนรางวัลนำจับ ว่าจะมีการนัด รับ-ส่ง ยาเสพติด(ยาบ้า)ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 6 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร (ไม่มีผู้พักอาศัย) และจะใช้รถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว ทะเบียนไม่แน่ชัด จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ตรงตามที่สายลับแจ้งจอดอยู่ด้านหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ล้อมบ้านไว้ และเห็นประตูด้านหลังบ้านเปิดและไม่ได้ล็อค เจ้าหน้าที่เห็นว่าหากเนิ่นนาน ช้ากว่าจะเอาหมายค้นมาได้ บุคคลนั้นจะหลบหนีไปหรือทรัพย์สินนั้นจะถูกโยกย้าย ซุกซ่อน ทำลาย หรือทำให้แปรสภาพไปจากเดิม จึงอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สว.สส.ฯและ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ คำศรีระภาพ รอง สว.สส.ฯ สภ.หว้านใหญ่ เข้าตรวจสอบ/ตรวจค้น นายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว และ นางสาวตรียา จันทรโคตร (สมัครใจเข้าศูนย์คัดกรองฟื้นฟูยาเสพติดฯ) และ 3.นายเอกพร ธนู (สมัครใจเข้าศูนย์คัดกรองฟื้นฟูยาเสพติดฯ) นั่งอยู่ภายในห้องครัวหลังบ้านหลังดังดังกล่าว


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เมื่อนายธีระนันท์ฯ มองเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดง ท่าทางลุกลี้ลุกลน มีพิรุธต้องสงสัย จึงได้ควบคุมตัวนายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา ไว้ และขอตรวจสอบ/สอบถาม/ตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมาย ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามึน) ชนิดสีแดงลักษณะกลม แบนด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิด ห่อด้วยถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิดอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 539 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด และข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน