ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

ไม่ทันได้ไหว้กราบแม่ แม่มาผูกคอดับใต้ต้นมะขาม ก่อนหน้านี้เคยบ่นน้อยใจว่าอยากตาย

9 สิงหาคม 2567 สถานีตำรวจภูธรลานสัก ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นมะขาม ที่บ้านเลขที่ 76 ม.3 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้ง ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ ร้อยเวรสภ.ลานสัก พร้อมกู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสัก รีบมายังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนดูมุงอยู่ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงวัย ผูกคอดับใต้ต้นมะขาม โดยใช้ยางดำผูกคอเสียชีวิต

ทราบต่อมา ว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นางเกษียร กลิ่นประทุม อายุ 79 ปี จากการสอบถามลูกสะใภ้ ชื่อนางสาวอรุณี คล้ายอินทร์ อายุ 53 ปี ผู้ที่ไปพบเห็น ได้เปิดเผยว่าขณะตนเองได้เดินไปที่บริเวณต้นมะขามอ่อน เพื่อไปเด็ดมะขามอ่อน เอาไปกินกับเพื่อนร่วมงาน จังหวะนั้นได้มองเข้าไปเห็นว่ามีคนผูกคอใต้ต้นมะขาม ล่าสุดมาพบว่าเป็นแม่ผัวของตนเอง จึงได้รีบวิ่งไปบอกกับสามีของตนเองชื่อนายชนะใจ สุขสบาย อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นลูกของผู้ตาย ให้มาดูยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งจนท.กับลูกๆของผู้ตาย

โดยก่อนหน้านี้ทางผู้ตายเคยบ่นว่าน้อยใจ ว่าปวดขาปวดแขนและเคยพูดมาก่อนว่าอยากตาย แต่ทางลูกๆก็ไม่คิดว่าทางแม่จะจากไปโดยวิธีนี้

ทั้งนี้ ทางลูกๆ ก็ไม่คิดว่าแม่จะจากไป โดยการผูกคอดับ ซึ่งใกล้กับวันแม่ ซึ่งลูกๆ ได้เตรียมพวงมาลัยไว้กราบแม่ ในวันแม่ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ เหมือนกับว่าขาดต้นโพธิ์ต้นไทรไปแล้ว ทางญาติๆก็ไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงได้นำศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป ซึ่งเป็นที่น่าเศร้าซึ่งใกล้กับวันแม่ดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน