ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

นายก 1 ใน 8 บ้านใหญ่ปทุม ปลดรองนายก สาเหตุคาดติงตัดงบทำถนนไปทำเสาไฟ ก่อนชาวบ้านลือสนั่นปิดเงียบถูก ปปช.ฟันเหมือนชาญ

10 กรกฎาคม 2567 ที่ทำการเทศบาลเมืองคลองหลวง ตำบลคลองสอง อำเภอคอลงหลวง จังหวัดปทุมธานี ชาวอำเภอคลองหลวงให้กำลังใจ นายสมเชษฐ์ มุ่งเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง หลังถูกปลดจากตำแหน่ง  บรรยากาศมีพี่น้องประชาชนชาวอำเภอคลองหลวง ได้เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจและเขียนแผ่นป้าย ระบุว่า ชาวคลองหลวงไม่เอาไฟนวัตกรรมใหม่โซล่าเซลล์ เราต้องการไฟLED , สนับสนุนคนดีต้องมีที่ยืนเราพร้อมเป็นแรงและกำลังใจรองหรั่งสู่ๆคนคลองหลวง , คนคลองหลวงขอส่งกำลังใจรองหรั่ง สู้เพื่อชาวคลองหลวงต่อไป รองหรั่งคนดีมีวิสัยทัศน์ นักพัฒนา อยู่ติดใกล้ชิดประชาชน เรามีเราสู้ไปด้วยกัน , จะมีเรา เราและนาย จดจำไว้ตลอดไป ไม่ทิ้งกันสู้ๆ เปิดตำนานใหม่เราและนาย ทางด้าน นายไพฑูรย์ ภัทรโกมล ตัวแทนชาวอำเภอคลองหลวงได้ยืนหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยผ่าน น.ส.อภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับ นายสมเชษฐ์ มุ่งเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง


นายสมเชษฐ์ มุ่งเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กล่าวว่า เป็นเร่องจริงที่ถูกปลดจากตำแหน่งรองนายก ฯ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบจริงๆ ว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะว่าท่านนายกฯมีอำนาจในการแต่งตั้ง แต่คาดว่ามาจากเรื่องถนนเส้นนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านมานานแล้ว ตั้งแต่ยุคก่อนแล้ว เมื่อผมได้เข้ามาบริหารงานใหม่ๆ ได้เสนอนายกฯไป รวมถึงให้กองช่างออกไปสำรวจว่าจะสร้าง ขณะนั้นนายกฯเองก็เห็นปัญหาของชาวบ้าน จึงได้เอาเข้าสภาฯ โดยก่อนที่จะเข้าสภาฯผมได้ปรึกษากับ ผอ.กองช่างแล้วว่าจะรื้อได้อย่างไรเพราะพัฒนาแล้วเส้นนี้ มีบงกช 50 , บงกช 18 และของหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ทั้งหมู่บ้านที่ต้องวางท่อทั้งหมด เพื่อระบายน้ำตอนหน้าฝนให้น้ำไหลออกจากหมู่บ้าน ผมก็ไม่เข้าใจว่านายกฯจะรีบเอาไฟเอาเข้ามาเพื่ออะไร ในเมื่อถนนยังทำไม่เสร็จ ในการวางท่องของไวท์เฮ้าส์จะต้องทำให้เสร็จก่อน


ซึ่งสาเหตุที่ปลดผมก็ไม่รู้สาเหตุ ก็ไม่เคยมาคุยอะไรกับผมก่อน ผมก็รู้ว่าท่านมีอำนาจในการปลด ผมก็ต้องยอมรับสภาพเพื่อผมมาจากทีท่านแต่งตั้ง ผมไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งการสร้างถนนไม่มีปัญหาอะไรเลยจะสร้างก็ได้เลยตอนนี้ แต่ทำไมถึงเปลี่ยนมาเป็นไฟฟ้า ต้องไปดูในญัตติอีกที เพราะผมไม่ได้เข้าประชุมสภาฯด้วย นอกจากนี้ได้ยินจากชาวบ้านว่า ปปช.ได้ชี้มูลความผิด 8 บ้านใหญ่ที่ช่วยผู้สมัคร นายก อบจ.หาเสียงมาถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ยินมาหลายเดือนแล้วแต่เรื่องเงียบก็ไม่ทราบว่าสาเหตุอะไร.