ข่าวรัฐสภา

กมธ.พัฒนาการเมือง วุฒิสภา เดินทางไปราชการเพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

กมธ.พัฒนาการเมือง วุฒิสภา เดินทางไปราชการเพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมศิลาอาสน์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา นำโดยนายเฉลิมชัย เฟื่องคอน กรรมาธิการ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมด้วยนายณรงค์ อ่อนสอาด สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการฯ ร่วมประชุมกับนายสหวิช อภิวัชวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ

ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ตลอดจนภาคประชาชน ซึ่งได้มีการประชุมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้าม และการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 วิธีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา
.
โดยมีการถ่ายทอดสดการประชุมผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก สวท.อุตรดิตถ์ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางเพจเฟซบุ๊กคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา และเพจเฟซบุ๊ก สวท.อุตรดิตถ์ กรมประชาสัมพันธ์

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน