Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สำนักงานชลประทานที่ 1 ระดม! เครื่องสูบน้ำกำลังสูง (Hydro flow) เสริมศักยภาพเร่งระบายน้ำท่วมขังพื้นที่เชียงใหม่-ลำพูน

สำนักงานชลประทานที่ 1 ระดม! เครื่องสูบน้ำกำลังสูง (Hydro flow) เสริมศักยภาพเร่งระบายน้ำท่วมขังพื้นที่เชียงใหม่-ลำพูน

ตามข้อสั่งการ นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ -ลำพูน

โดยในวันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 01.00 น. นายคณาพจน์ มาเทพ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการสูบน้ำ ส่วนเครื่องจักรกล พร้อมด้วยนายยุทธพงค์ บุญมาทัน หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 4 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แตง และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 ให้นำเครื่องสูบน้ำกำลังสูง Hydro flow ขนาด 42 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ดำเนินการติดตั้ง (เพิ่มเติม) จำนวน 1 เครื่อง บริเวณหมู่บ้านท่านาค ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ และอีก 1 เครื่อง ติดตั้งที่บริเวณหมู่บ้านปากล้อง ตำบลต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่ ทำให้มวลน้ำกระจายสู่พื้นที่จังหวัดลำพูน ส่งผลให้น้ำในลำน้ำกวงเพิ่มสูงขึ้นจนล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน จึงต้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด

ปัจจุบันสำนักงานชลประทานที่ 1 ยังคงเดินเครื่องสูบระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันน้ำลงลำน้ำปิง และช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ