ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ลุงเมาย่องกรีดยางรถมอไซค์หลาน ก่อนถูกหลานชกหน้าหงายบาดเจ็บ

ช่วงกลางดึก 8 สิงหาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้บาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซอยราชศุภนิมิตร 8/15 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ลักษณะเป็น บ้านไม้ชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็น หนุ่มใหญ่ ทราบชื่อ นายศรีเวียง เดชมงคล อายุ 59 ปี สภาพมึนเมาสุรา มีรอยบวมชำ และ แผลแตก ที่บริเวณใบหน้า เนื่องจากถูกชกต่อย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็น ชาย อายุ 20-25 ปี นั้นหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ซึ่ง ทั้งผู้ก่อเหตุ และ ผู้บาดเจ็บนั้นอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว บริเวณหน้าบ้าน พบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 3 ขพ 2234 กทม ที่บริเวณล้อหลังมีร่องรอยถูกกรีดยางเป็นแนวยาว


จากการสอบถาม นายชนะศึก สิทธิ อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน ( เสื้อแดง ) เล่าว่า หลานกับลุงต่อยกัน เขาทะเลาะกันมานานแล้ว เด็กวัยรุ่น (ผู้ก่อเหตุ ) ที่อยู่บ้านนี้เขาก็พยายามเลี่ยงมาตลอด แต่ลุงเมาแล้วมาด่าทุกวัน จนวันนี้มากีดยางรถมัน มันก็โมโหเลยต่อยกัน แม่ตนโทรบอกว่ามีเรื่องกัน คือ เขาทะเลาะกันมานานแล้ว แต่คนต่อยพยายามเลี่ยงมานานแล้ว เคยโดนจะเอามีดฟัน ก็พยายามเลี่ยงไม่สู้ จนมาวันนี้มากีดยางรถก็เลยใส่ ตนคิดว่าเขาน่าจะเก็บกดเพราะโดนด่าทุกวัน เขามาเลี้ยงลูกให้ตน ตนเป็นเจ้าบ้านลุงมาอาศัยบ้านตนอยู่ ลุงเป็นพ่อเลี้ยงตน คือ ลุงไม่ชอบเพื่อนตน ทะเลาะกันมานานเป็นปีได้ เพื่อนพักอยู่ที่บ้านด้วยเป็นคนเลี้ยงลูกให้ ที่บ้านตนไม่ได้มีปัญหาอะไรที่ตนให้เพื่อนมาเลี้ยงลูกให้ มีแต่พ่อเลี้ยงมีปัญหาอยู่คนเดียว ส่วนพ่อเลี้ยงมีแผลที่หน้า แต่เพื่อนตนไม่รู้ตนยังไม่เจอ
ส่วน นางสาวเสาวลักษ์ ศิริวรรณ์ อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เขาทะเลาะกันน่าจะเรื่องกีดยางรถมอเตอร์ไซค์ เขาทะเลาะกันนานแล้ว คนที่โดนตีไปกีดยางรถเขา เขาทะเลาะกันตลอด คนที่ตีไม่ค่อยหาเรื่อง เขาอยู่ของเขาเฉย ๆ คนเจ็บกินเหล้าเมาแล้วชอบหาเรื่องเขา วันนี้คนโดนตีอ่ะเมา แต่คนตีไม่กินเหล้า คนโดนตีชอบหาเรื่อง ตนไม่อยากเข้าข้างคนตีหรอกแต่คนเจ็บอ่ะน่าโดน คนเจ็บมีแผลที่หน้า ตนมาเห็นตอนที่เข้ามาห้าม ตนคิดว่าคนตีน่าจะสุดทนแล้ว ฟังคนโดนตีไม่ได้หรอกต้องฟัง 2 ฝ่าย


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะประสานให้ผู้บาดเจ็บเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

บัณฑิต ชวาลา  รายงาน