ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองนายกเมืองพัทยานำสำรวจความเหมาะสม ปรับปรุงโรงรับจำนำเมืองพัทยาแห่งใหม่

8 สิงหาคม 67 นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักช่าง และประธานชุมชนลานโพธิ์นาเกลือ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเหมาะสมของอาคารว่างเปล่าในซอยตลาดอมรนคร เพื่อเตรียมดำเนินโครงการปรับปรุงโรงรับจำนำเมืองพัทยาแห่งใหม่

นายวุฒิศักดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า โครงการที่เมืองพัทยาจะดำเนินการในพื้นที่ลานโพธิ์นาเกลือแล้ว เมืองพัทยายังมีโครงการปรับปรุงโรงรับจำนำเมืองพัทยาแห่งใหม่ โดยจะย้ายจากที่เดิมคือที่ซอย 6 ยศศักดิ์ มาใช้อาคารว่างเปล่า ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตลาดอมรนคร เป็นโรงรับจำนำเมืองพัทยาแห่งใหม่ เนื่องจากทำเลที่ตั้งเดิมค่อนข้างมีสถานบันเทิงจำนวนมาก ซึ่งไม่ค่อยสะดวกกับเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้มาใช้บริการ ในวันนี้จึงมาลงพื้นที่ร่วมกับสมาชิกสภาเมืองพัทยา เพื่อดูสภาพพื้นที่ ทั้งภายในตัวอาคาร จำนวนห้อง ว่าเพียงพอ และมีความมั่นคงแข็งแรงมากน้อยเพียงใด เพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบ

ซึ่งสมาชิกสภาเมืองพัทยามีความเห็นตรงกันว่ามีความเหมาะสมที่จะย้ายโรงรับจำนำจากที่เดิมจากซอย 6 ยศศักดิ์ มาเปิดทำการที่นี่ ซึ่งก็จะผลักดันงบประมาณเพื่อดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป ตรงกับเป้าหมายที่ 2 ในการยกระดับคุณภาพชีวิตคนพัทยา และสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ สามารถเปิดใช้บริการได้ภายในไม่เกินสองปีนี้