ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

ชาวบ้านอุทัยธานีผวา ต่อหัวเสือไล่ต่อยชาวบ้านกลางถนน หลังกลับมาจากช่วยงานศพ อาการสาหัสเกือบตาย  

8 สิงหาคม 2567 นายฉัตรชัย คะสันต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยตำบลหนองหลวง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านหนองแว่น ต.หนองหลวง พร้อมรถดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์ครบไฟ การดับเพลิง ไปเผาตัวต่อหัวเสือ ที่ทำรังอยู่บนยอดต้นตาลริมถนนสายเขาดาวเรือง

นายสมคิด ชาวบ้าน ได้เปิดเผย ว่าช่วงบ่ายของวันที่ 7 ส.ค. 67 ได้มีชาวบ้านหลายราย เข้าไปช่วยงานศพ ที่วัดหนองแว่น ขากลับบ้านได้เกิดลมฟ้าลมฝน ต่างทยอยขับรถกันกลับบ้าน ในระหว่างที่ขับรถ จยย.มาบนถนนเส้นนี้ ชาวบ้านได้ถูกตัวต่อหัวเสือ ที่ทำรังอยู่ที่บนยอดต้นตาลได้ ได้บินลงมารุมต่อยชาวบ้าน ที่กำลังขับรถอยู่บนถนน หลายสิบราย รวมภรรยาตนเองด้วย ที่ถูกต่อหัวเสือต่อย จนต้องรีบพาไปส่งโรงพยาบาลสว่างอารมณ์ หลังจากนั้นได้มีเพื่อนบ้านบาดเจ็บถูกต่อยได้ทยอยกันมาที่โรงพยาบาล โดยอาการสาหัสอีก 6 ราย บางคนอาการดีขึ้น ก็ได้กลับบ้าน โดยความรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่

ล่าสุด จนท.บรรเทาสาธารณะภัย พร้อมรถน้ำ มาช่วยกันเผาไฟรังต่อบนยอดต้นตาล แต่ตัวต่อก็ยังไม่หมดเกร็งว่าจะทำร้ายชาวบ้านที่ผ่านไปมา โดยเร่งกันเผาต้นตาลกันอยู่หลายรอบ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวต่อนั้นได้สิ้นซากแล้ว

สำเนา ทองศรี รายงาน