Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ตำรวจท่องเที่ยว กองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2  ออกตรวจสถานประกอบการซิปไลน์เชียงใหม่ เน้นย้ำผู้ประกอบการ มั่นตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่น สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ตำรวจท่องเที่ยว กองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ออกตรวจสถานประกอบการซิปไลน์เชียงใหม่

วันนี้พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปัญญณิชช์ ทองขุนนา ผกก.2 บก.ทท.2 พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน กก.2 ทท.2 และตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ร่วมกับ นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคเหนือ ออกตรวจความเรียบร้อย สถานประกอบการนำเที่ยวเครื่องเล่นโหนสลิง (Zipline) ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จังหวัดเขียงใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุ มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่ผ่านมา โดยมีการเน้นย้ำเรื่อง การจัดทำประกัน ให้กับนักท่องเที่ยว การคัดกรองนักท่องเที่ยว ที่จะเข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งความพร้อม และความปลอดภัยของอุปกรณ์ เพื่อมิให้เกิดเหตุซ้ำรอย หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และยังคงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังมาใช้บริการต่อเนื่อง

พ.ต.อ.ปัญญณิชช์ กล่าวอีกว่า ในห้วงระหว่างกลางเดือนกรกฎาคม – กลางเดือนสิงหาคม เป็นช่วง Summer break หรือปิดเทอมใหญ่ของต่างประเทศทำให้มีนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมากประกอบกับกิจกรรม Zipline เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ แต่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการ เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจสอบอุปกรณ์ , สถานที่ และจัดเจ้าหน้าที่ ที่คอยดูแลนักท่องเที่ยว ให้เพียงพอ ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย และ จัดทำแผนในการอพยพ ผู้ป่วยหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น.