ข่าว จันทบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตม.จันทบุรี บุกตรวจค้นร้านคาราโอเกะ พบ 8 สาวลาวแอบแฝงทำงานผิดกฎหมาย

8 กรกฎาคม 67 เวลาประมาณ 22.00 น. ตม.จว.จันทบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมด้วยกำลังฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สืบสวน ภ.จว.จันทบุรี (นปพ.ชป.1) และสภ.มะขาม แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นร้านอาหาร ปางซ่าน เลขที่ 156 ม.11 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี จากการตรวจค้นภายในร้านอาหารพบว่าที่จริงแล้วเปิดเป็นร้านคาราโอเกะให้บริการลูกค้า มีพนักงานคอยเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาวจำนวน 8 คน กำลังทำงานให้บริการลูกค้าที่เขามาใช้บริการอยู่ จึงขอทำการตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานจากบุคคลต่างด้าวดังกล่าว โดยมี น.ส.จิราพร (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 37 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน

จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาวทั้ง 8 คน ใช้วีซ่าท่องเที่ยวลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงดำเนินคดีกับ น.ส.จิราพรฯ ในความผิดฐาน “รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้ามาทำงานกับตนโดยผิดกฎหมาย” และดำเนินคดีกับบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาวทั้ง 8 คน ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้”

และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมได้ทำการจับกุมนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการในร้านอาหารซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกจำนวน 2 ราย นำตัวส่ง พงส.สภ.มะขาม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด ให้สืบสวนหาข่าว ติดตามจับกุมบุคคลต่างด้าวที่แฝงตัวเข้ามาประกอบอาชีพทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ป้องกันปราบปรามการค้าประเวณี รวมถึงการกระทำความผิดที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ โดยให้มีผลการปฏิบัติที่ชัดเจนและมีการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่องต่อไป