ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ตามจับมือชิงทองในห้างดังและฆ่าแท็กซี่แอพฯ  ได้ทองของกลางคืน 70 บาท กู้ภัยกู้ศพเจ้าของรถถูกโยนทิ้งหน้าผา 

ช่วงค่ำ (8 กรกฎาคม 67) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และ สืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ คุมตัว นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทองในห้างดัง เหตุเกิดตั้งแต่ 11.00 น.วันเดียวกัน  ไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ซึ่งถูกตั้งให้เป็นศูนย์ปฎิบัติการคลี่คลายในคดีนี้ โดยนายพินิจพนธ์ ถูกจับกลุ่มได้ที่บ้านพักในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พร้อมของกลางทองรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 70 บาท พร้อมปืนกล็อก 19 ขนาด 9 มม.และเสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ  โดย พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  และ พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าทำการสอบสวน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจอีกส่วนหนึ่ง อยู่ระหว่างวางแผนกู้ศพชายที่ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของรถที่ใช้ในการก่อเหตุที่ถูกฆ่าและนำไปโยนทิ้งลงไปในหน้าผา ด้านหลังศาลาริมทางก่อนถึงน้ำตกวังบัวบาน ถึงตอนนี้ยังไม่สามารถเริ่มการกู้ศพได้เนื่องจากเป็นหน้าผาสูงชัน

พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ ขับรถเก๋งโตโยต้า Yaris สีเทา ไปจอดไว้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำกาแล  จากนั้นเดินไปตามเส้นทางธรรมชาติอีก 2 กิโลเมตร ใกล้วัดผาลาด(ที่พบรถของกลางจอดตอนหลัง) และได้เรียกใช้บริการรถรับส่งผ่านแอพลิเคชั่น ( แม๊กซิม ) ที่ ว่าที่ร้อยโท สุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ผู้ตายเป็นคนขับให้มารับ (ทำงานประจำเป็นเทรนเนอร์ฟิตเนส และขับแมกศิมเสริม) พอรถมาถึงคนร้ายได้ขึ้นรถนั่งด้านเบาะหลังและใช้อาวุธปืนยิงคนขับรถจนเสียชีวิตทันที จากนั้นได้นำศพไปโยนทิ้งหน้าผาหลังที่พักริมทาง และได้นำรถของผู้ตายขับไปใช้ก่อเหตุชิงทองที่ห้างดัง โดยได้เอาเสื้อแจ็คเก็ตกลับของผู้ตายใส่ไปก่อเหตุด้วย หลังก่อเหตุเสร็จจึงขับรถไปทิ้งไว้บนดอยสุเทพ และเปลี่ยนไปใช้รถของตัวเองขับหลบหนีไป

ทั้งนี้คนร้ายสารภาพว่าที่บ้านมีปัญหาด้านการเงิน และหาทางออกมานานกว่าหกเดือนแต่ไม่มีหนทาง จึงวางแผนชิงทองมนห้างดัง โดยขับรถของตนเองขึ้นดอยสุเทพตั้งแต่ตีสี่เช้าวันก่อเหตุ ก่อนจะเรียกแท็กซี่ผ่านแอพแมกซิมมารับ และใช้อาวุธปืนยิงคนขับและชิงรถไปก่อเหตุ เพื่อเบี่ยงเบนการติดตามของเจ้าหน้าที่  โดยหลังก่อเหตุเมื่อนำรถมาจอดไว้และเปลี่ยนไปขับรถคันที่จอดไว้ก่อนหน้านี้ ขับไปย่านตลาดวโรรสเพื่อนำทองไปขายแต่ร้านทองไม่รับ จุฝึวจับไปขายที่อำเภอสันกำแพงได้ 2 บาท และที่อำเภอดอยสะเก็ดได้อีก 2 บาท ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ารวบตัวได้คาบ้านพัก ก่อนนำตัวไปสอบสวนและนำไปชี้จุดทิ้งศพ.

นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์  รายงาน