Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เชียงใหม่เปิดบัญชี ธารน้ำใจสู่ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมช่วยผู้ประสบภัย พร้อมเตรียมจัดงาน “รวมใจศิลปินเชียงใหม่เพื่อผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่” นำรายได้สมทบทุนให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัด

เชียงใหม่เปิดบัญชี ธารน้ำใจสู่ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมช่วยผู้ประสบภัย พร้อมเตรียมจัดงาน “รวมใจศิลปินเชียงใหม่เพื่อผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่” นำรายได้สมทบทุนให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัด

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 13:00 น. ที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่ เรือนริมน้ำ สวน อบจ.เชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ.เชียงใหม่ )แถลงข่าวการจัดงาน “รวมใจศิลปินเชียงใหม่เพื่อผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่” เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายธัชพล อภิรติมัย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 4 ที่ทางศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือฯ จัดตั้งขึ้นมาโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นหัวหน้าร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และทุกภาคส่วนเข้าร่วม จนถึงวันนี้มีผู้ประสานขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ฯ มากกว่า 900 รายและเราสามารถดำเนินการเรียบร้อย 907 ราย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือนร้อนจากทุกภัย และในวันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลสุเทพ และเทศบาลตำบลแม่เหี้ยะตั้งโรงครัวเพื่อทำอาหารแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้จัดหาวัตถุดิบทั้งหมด คาดว่าในแต่ละวันจะสามารถประกอบอาหารให้ผู้ประสบภัยวันละ 12,000 ชุด ขณะเดียวกันศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์รับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง อีกด้วย โดยเมื่อวานนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์ขนมโลตัสน่องไก่และเจเล่ บิ้วตี้ จำนวน 1,340 หีบ มูลค่า 800,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับศิลปินชาวเชียงใหม่ โดยเฉพาะอ้อมรัตนัง ,ไม้เมือง,เดอะเพอะ ,ครูแอ๊ด เดอะสะล้อตลอดจน วงดุริยางค์มทบ.33 เตรียมจัดงาน “รวมใจศิลปินเชียงใหม่เพื่อผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่” เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 10 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น.

นายพิชัย กล่าวต่อว่าคณะกรรมการของศูนย์มีมติร่วมกันที่จะเปิดบัญชีให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านทางธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี ธารน้ำใจสู่ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่ บัญชีเลขที่ 664–1-30195-8 เป็นบัญชีของคณะกรรมการศูนย์แห่งนี้ ที่นอกจากความช่วยเหลือจากภาครัฐที่รัฐบาลได้เยียวยาไปแล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาบริจาคในบัญชีนี้ได้

อย่างไรก็ตามปัจจุบันองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดซื้อถุงยังชีพเพื่อมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยแล้วกว่า 50,000 ถุง หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายก็พร้อมที่จะจัดซื้อเพิ่มเติม เพื่อมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยทุกคน.