ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครราชสีมา

แม่ทัพภาคที่ 2 ทำพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่จิตอาสาพระราชทาน

พลโท บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 2 เป็นผู้แทนศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ได้มอบสิ่งของพระราชทาน เพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงถึงการเป็นจิตอาสาพระราชทาน เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ให้กับนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครราชสีมา ชั้นปีที่ 3 จำนวน 82 คน ที่ผ่านการอบรม ณ ห้องประชุมปีบเงิน ชั้น 6 อาคาร 12 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครราชสีมา

โดยเป็นการอบรมในหัวข้อวิชาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในวิถีชีวิตใหม่ โดยมี พ.อ.พงศ์กฤษฏ์ รุจิโยธิน หน.สง.ศอ.จอส.พระราชทาน ภาค 2 เป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ, สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย, หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, หลักการทรงงาน 23 ข้อ, การใช้ชีวิตวิถีใหม่ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับภูมิปัญญาท้องถิ่นและการศึกษาดูงาน ศูนย์สาธิตเกษตรกรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงค่ายสุรนารี
ทำให้นักศึกษาฯ ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญ ความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ กล่าวคือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่อยู่เคียงข้างกับประชาชนมาโดยตลอด และการนำความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่นนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานได้ ตลอดทั้งความสำคัญของการเป็นจิตอาสาพระราชทาน ที่จะเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวมในการทำประโยชน์ให้กับสังคม

พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร  รายงาน